General

‘พระสิ้นคิด’ ถวายเงินสร้างกุฏิใหม่ให้วัดสวนแก้ว 3 แสน หลังถูกไฟไหม้

“พระสิ้นคิด” ถวายเงินสร้างกุฏิใหม่ให้วัดสวนแก้ว 3 แสน หลังถูกไฟไหม้ ด้าน “พระพยอม” เตรียมนำส่วนหนึ่งไปช่วยงานศพเด็กทั้ง 3 

จากเหตุการณ์ไฟไหม้กุฏิพระหลังเก่า ภายในวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ทำให้เด็กที่ทางวัดรับอุปการะไว้ อายุ 9-11 ปี เสียชีวิต 3 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลา 00.30 น. คืนวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พระสิ้นคิด

นายคม แสงบำรุง อดีต ผอ.กองช่างเทศบาลนครนนทบุรี เป็นตัวแทน “หลวงตาสินทรัพย์ จรณธมโม” หรือ “พระสิ้นคิด” พระวัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ จังหวัดอุบลราชธานี และ ‘แม่ชีเจิ้น’ เดินทางเข้าพบพระะยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อถวายปัจจัยช่วยเหลือในการสร้างกุฏิใหม่ ทดแทนกุฏิเดิมที่ไฟไหม้

นายคม กล่าวว่า ตนเป็นลูกศิษย์และช่วยหลวงตาสินทรัพย์เพื่อช่วยสร้างวัดมานานกว่า 4 ปี เมื่อเช้าทางหลวงตาทราบข่าวว่าไฟไหม้ที่วัดสวนแก้ว และมีเด็กเสียชีวิต 3 ราย จึงมีความประสงค์จะนำเงินมาถวายให้วัดสวนแก้ว จำนวน 300,000 บาท เพื่อช่วยเหลือทางวัด โดยให้ทางพระพยอมพิจารณาในการบริหารใช้จ่ายได้ตามที่ต้องการ จะสร้างกุฏิใหม่ หรือปรับปรุงวัดให้ดีขึ้น

10954

ด้านพระพยอม กล่าวว่า เงินที่ได้รับมา ทางวัดจะนำไปสร้างกุฏิใหม่ และนำไปช่วยเหลือเรื่องงานศพเด็กทั้ง 3 คน ในวันพรุ่งนี้ที่จะทำพิธีที่วัดไทรน้อย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo