General

สำนักพุทธฯ ชี้แจงป้าย ‘พื้นที่หวงห้าม เขตกระสุนจริง’ ล่าสุดเอาออกแล้ว

สำนักพุทธฯ ชี้แจงป้าย “พื้นที่หวงห้าม เขตกระสุนจริง” ล่าสุดเอาออกแล้ว พร้อมเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

จากกรณี นายเจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ โพสต์  “มีเพื่อนไปวิ่งออกกำลังกาย ที่พุทธมณฑล แล้วเจอป้ายนี้ครับ  “พื้นที่หวงห้าม เขตกระสุนจริง ประชาชนห้ามเข้า” ใครพอจะรู้สาเหตุมั้ยครับ ว่าทำไมเจ้าหน้าที่เค้าถึงติดป้ายแบบนี้ ในช่วงวันวิสาขบูชา ป.ล.ไม่ใช่ป้ายเก่าตั้งแต่หลายปีก่อนนะครับ เป็นป้ายใหม่ แต่แขวนมาหลายวันแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้เอาออกด้วย”

เอาออก

ล่าสุด เพจ สำนักงานพุทธมณฑล โพสต์ “ตามที่มีผู้ตั้งคำถามเกี่ยวกับป้ายในพุทธมณฑล โดยระบุว่ามีเพื่อนไปวิ่งออกกำลังกายที่พุทธมณฑล แล้วเจอป้ายที่มีข้อความว่า “พื้นที่หวงห้าม เขตกระสุนจริง ประชาชนห้ามเข้า” โดยถามถึงสาเหตุว่าทำไมถึงติดป้ายดังกล่าว และเป็นป้ายใหม่แขวนมาหลายวันแล้วนั้น

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ขอเรียนชี้แจงว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติไม่ได้มีการติดตั้งป้ายดังกล่าว และได้นำป้ายดังกล่าวออกเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

ทั้งนี้ ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้มีการแบ่งโซน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อประชาชนซึ่งเข้ามาหาความสงบในพื้นที่พุทธมณฑล ซึ่งเป็นพุทธสรณียสถานเนื่องจากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จึงได้มีการประกาศปิด-เปิดเส้นทางให้เป็นเวลา เพื่อจัดระเบียบการใช้เส้นทางภายในพุทธมณฑลให้เรียบร้อย ไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อผู้มาใช้บริการโดยภาพรวม ประกอบกับได้มีการลักขโมยสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ในพุทธมณฑล

ดังนั้น สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จึงต้องเข้มงวดในการเปิดปิดเส้นทางบางเส้นทางภายในพุทธมณฑล โดยการกำหนดระยะเวลาการใช้เส้นทางได้ และไม่กระทบต่อผู้มาใช้บริการ ซึ่งมีเป็นจำนวนมากในช่วงเช้า เย็น และวันหยุด

445408794 1067525058067766 8673242503596136856 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo