General

คุณแม่โพสต์เตือนใจ จอดติดไฟแดง จู่ๆ โดนพุ่งชนจนรถพังยับ! ลูกรอดเพราะ ‘คาร์ซีท’

ถือเป็นเรื่องราวที่เป็นอุทาหรณ์ให้ครอบครัวทุกคนตระหนักข้อสำคัญในการใช้ คาร์ซีท เบาะนั่งนิรภัยเด็กที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อปกป้องเด็กจากการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตระหว่างการชน เพราะถึงแม้ว่าเราจะจะขับรถไม่ประมาท แต่ก็ใช่ว่าจะทำให้เรารอดจากอุบัติเหตุได้ เช่นเดียวกับคุณแม่ท่านนี้ ที่ออกมาโพสต์ข้อความฝากเตือนใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ชื่อว่า พลอย นภัทร พร้อมกับรณรงค์ให้ทุกบ้านที่มีลูกใช้คาร์ซีท

12 ลูกรอดเพราะ คาร์ซีท 6

“ถึงเราจะขับรถไม่ประมาท แต่ก็ใช่ว่าจะทำให้เรารอดจากอุบัติเหตุ คิดอยู่นานว่าจะโพสต์ดีไหม เพราะไม่ใช่เรื่องที่ดีเท่าไหร่ แต่อยากฝากเป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนๆในเฟซทุกคน โดยเฉพาะคนที่มีลูกทุกคน ให้ลูกนั่งคาร์ซีทเถอะค่ะ

เคสนี้รถพลอยจอดติดอยู่ เพื่อรอออกช่องทางด้านซ้าย อยู่ดีๆก็โดนรถตู้ชนจากด้านหลัง เด้งไปอัดกับคันด้านหน้าอีกทีนึง โดนชนแบบแรงมาก จนหัวรถหมุนกลับมาด้านหลัง ทุกอย่างเกิดขึ้นไวมาก เสี้ยววินาทีที่ใจตกไปอยู่ตาตุ่มรีบหันไปดูลูก ลูกร้องไห้จ้า แต่ไม่มีบาดแผลใดๆ……

12 ลูกรอดเพราะ คาร์ซีท 5

พลอยฟังคำบ่น คำว่า บางทีก็บั่นทอน บางคนเข้าใจ บางคนไม่เข้าใจ เราจะบังคับลูกไปทำไม เราให้ลูกนั่งคาร์ซีทตั้งแต่วันแรกที่ออกโรงบาล ว่าจะฝึกได้ถึงทุกวันนี้ ขับรถไปปล่อยลูกร้อง ลูกกรี๊ดอยู่บนคาร์ซีทเป็นครึ่งชั่วโมงก็เคย เพราะลูกไม่อยากนั่ง

แต่เราไม่ยอมตามใจ ไม่เอาออกเพราะรถวิ่งอยู่ ขนาดให้นั่งมาตลอด ทุกวันนี้ถ้ารถติดนาน ก็ยังงอแง อยากออก แต่มันอยู่ที่ใจเราทั้งนั้นค่ะ รณรงค์ให้ทุกบ้านใช้คาร์ซีทกับเด็กนะคะ”

12 ลูกรอดเพราะ คาร์ซีท 3

12 ลูกรอดเพราะ คาร์ซีท 4

12 ลูกรอดเพราะ คาร์ซีท 2

12 ลูกรอดเพราะ คาร์ซีท 7

Avatar photo