General

‘หมอวรงค์’ แจง 5 ข้อ ‘ข้าว 10 ปีกินได้’ ฟาดเพื่อไทย ‘อย่าเล่นกับข้าว’

“หมอวรงค์” โพสต์เฟซบุ๊กแจง 5 ข้อ บอก “ข้าว 10 ปีกินได้” ทำเพื่อไทย “เจ๊ง” ลั่นอยากฟอกขาว แต่ยิ่งถูกตีแผ่ 

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเพจ วรงค์ เดชกิจวิกรม – Warong Dechgitvigrom โดยพาดหัวว่า “คนไทยอย่าเล่นกับไฟ คนเพื่อไทยอย่าเล่นกับข้าว” ว่า

ข้าว 10 ปีกินได้

ผมคิดว่านายภูมิธรรม คงคิดไม่ถึงว่าการออกมากินข้าว 10 ปี จะมีปฏิกิริยาโต้กลับรุนแรงหลายมิติ โดยเฉพาะสังคมออนไลน์

1. ในมิติข้อเท็จจริง ที่ต้องการเร่งระบายข้าว ก็มีหลักฐานชัดเจนว่าได้มีการระบายข้าวชุดนี้มาตลอด แต่ผู้ชนะไม่มารับข้าวทั้ง 3 ครั้ง คุณน่าจะคิดได้นะว่าเพราะอะไร ที่สำคัญการระบายครั้งที่ 4 ที่คุณเป็นรัฐมนตรีดูแล ก็มีไอ้โม่งสั่งให้หยุดประมูล ก่อนยื่นซองคุณสมบัติเพียงวันเดียว เพียงเพื่อเก็บข้าวนี้ให้คุณเล่นละคร เพราะข้าวชุดนี้เหลือชุดสุดท้ายแล้ว

2. ในมิติชาวโซเชียล แม้คุณจะกินข้าวโชว์สื่อ แต่ชาวโซเชียลก็ยังจับได้ทุกช็อตว่า คุณเน้นกินแต่กับไม่กินข้าว

3. ในมุมของสุขภาพประชาชน ก็มีผู้รู้นำข้อมูลมาชี้ให้เห็น ถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสารพิษตกค้าง รวมทั้งอัลฟาทอกซิน ในข้าว 10 ปี ที่ไม่เหมาะแก่การบริโภคทั้งคน และสัตว์

ข้าว 10 ปีกินได้

4. ในแง่ของตลาดข้าว สิ่งที่คุณทำ ก็กำลังทำลายความเชื่อมั่นตลาดข้าว ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เพราะถ้าประชาชนทราบว่า บริษัทไหนประมูลข้าว 10 ปีได้ ข้าวถุงบริษัทนั้นจะขายไม่ได้ หรือแม้จะส่งออกไปแอฟริกาก็จะมีปัญหา เท่ากับว่าคุณกำลังดูถูกคนแอฟริกัน อย่าลืมว่าคู่แข่งตลาดข้าวประเทศไทยมีมาก

5. สุดท้ายคือมิติทางการเมือง ที่ต้องการเอาข้าวชุดสุดท้ายที่เหลือมาฟอกขาวโครงการจำนำข้าว รวมทั้งฟอกขาว ยิ่งลักษณ์ กลับกลาย การทุจริตจำนำข้าวยิ่งถูกตีแผ่

สรุปแล้วข้าว 10 ปีกินได้ ภูมิธรรม และเพื่อไทย “เจ๊ง” ครับ สู้ชาวโซเชียลไม่ได้ อยากบอกไว้เลยว่า “คนไทยอย่าเล่นกับไฟ คนเพื่อไทยอย่าเล่นกับข้าว”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo