General

‘มธุรส’ มาแล้ว! หญิงเจ้าของบัญชีรับโอนเงินจ่ายค่าปรับจราจร

“มธุรส” มาแล้ว! หญิงเจ้าของบัญชีรับโอนเงินจ่ายค่าปรับจราจร “ดาบตำรวจ ศ.” อ้าง “ฝากจ่ายค่าปรับ” ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ยืนยัน ทำไม่ได้ เข้าข่าย ม.149 ม.157

ความคืบหน้า กรณีเพจ ขอนแก่นมีด่านบอกด้วย แจ้งข่าว โพสต์ภาพและเรื่องราวของสมาชิก ที่ถูกชายคนหนึ่งซึ่งอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่น ออกใบสั่งค่าปรับวินัยจราจร ก่อนจะเสนอลดค่าปรับให้ แต่ต้องโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของหญิงรายหนึ่ง ชื่อ “มธุรส …” เพื่อแลกกับการไม่ต้องไปจ่ายค่าปรับที่โรงพักและไม่ต้องจ่ายค่าปรับเต็มจำนวน โดยข้อความในโพสต์ระบุว่า

มาแล้ว

“เจอจับ..จ่ายจบ..!!! โดนจับ ค่าปรับเข้ากระเป๋าใคร!! จร.ขี่ตามจับรถออกใบสั่งปรับ 2,000 ถ้าไม่มีเงินจ่าย เอารถไปโรงพัก จ่ายค่าปรับตอนนี้ เหลือ 1,000 เข้า บัญชีพร้อมเพย์ ชื่อ มธุรส โอนจ่ายไม่มีใบเสร็จ โอนเสร็จปล่อยกลับ ยอมจ่ายค่าปรับ แต่ตรวจสอบได้มั๊ยว่าเงินเข้า บช.ใคร”

ล่าสุด นางสาวมธุรส อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ เดินทางเข้าพบคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่งานจราจร สภ.เมืองขอนแก่น โดยเดินทางมากับบิดา และให้ปากคำกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วเดินทางกลับทันที โดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงก็สอบสวน “ดาบ ศ.” ต่ออีกประมาณ 2 ชั่วโมง ก็เดินทางออกจากห้องของคณะกรรมการเดินทางกลับทันที ไม่ยอมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเช่นกัน

ต่อมา พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีของ “ดาบ ศ.” โดยคณะกรรมการฯ เริ่มสอบสวนประชาชน 3 ราย ที่ได้ทำการโอนจ่ายค่าปรับในบัญชีพร้อมเพย์รายละ 1,000 บาทจำนวน 2 ราย และ 500 บาท 1 ราย การตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการฯ ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ โดยวันนี้มีผู้เสียหาย 3 คนมาพบกับคณะกรรมการ ให้การตรงกันว่า โอนเงินเป็นเงินค่าปรับไปยังบัญชี นางสาวมธุรส โดยยืนยันว่า โอนเงินค่าปรับไปให้จริง ตามที่ปรากฎในข่าว

ส่วน “ดาบ ศ.” ให้การภาคเสธ รับว่าได้รับโอนจากทั้ง 3 คนจริง แต่เป็นการฝากจ่ายค่าปรับ ซึ่งการสอบสวนผู้ถูกร้องจะให้การอย่างใดก็ได้ แต่ในหลักการไม่สามารถทำได้ และพบว่ามีมูลความผิดจริง เข้าข่ายความผิดในมาตรา 157 และ 149 โทษสูงสุดคือให้ออกและไล่ออกจากราชการ

หลังจากนี้ทางคณะกรรมการจะสรุปผลการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ รายงานส่งผลไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ลงความเห็นเอาผิดทางวินัยได้ทันที ส่วนทางอาญานั้น หลังพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องก็จะส่งเรื่องต่อไปยังป.ป.ช. เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ทางราชการ จะมีความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 157 และ 149 เมื่อพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องแล้วก็จะส่งต่อไปยัง ป.ป.ช. เนื่องจากไม่มีอำนาจสอบสวนได้เอง เว้นแต่ทาง ป.ป.ช.จะมอบอำนาจกลับมาให้ทางตำรวจเป็นผู้สอบสวน

ขอบคุณข้อมูล : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

 

Avatar photo