General

‘มนพร’ เร่งแก้ปัญหา ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ตั้งเป้า 2 เดือนปรับเสร็จทั่วกทม.

“มนพร” เร่งแก้ปัญหา ป้ายรถเมล์ยังไม่ปรับเปลี่ยนข้อมูล ประสาน กทม.-ขบ.-ขสมก. จัดแผนแก้ปัญหาด่วน คาดอัพเดตข้อมูลบนป้ายเสร็จครบ 5,000 ทั่ว กทม. ภายใน 2 เดือนนี้

นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่มีประชาชนร้องเรียนในกรณีป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง (ป้ายรถเมล์) บางจุดยังไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนข้อมูลที่แสดงบนป้าย ซึ่งก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อประชาชนผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทางนั้น

ป้ายรถเมล์

ทั้งนี้ ตนเข้าใจถึงความเดือดร้อนของประชาชนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขอชี้แจงว่า ปัจจุบันมีป้ายหยุดรถเมล์ทั่วกรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่ติดตั้งมาตั้งแต่ปี 2555 – 2556 กว่า 5,000 ป้าย โดยในจำนวนดังกล่าว อยู่ระหว่างการดำเนินการปรับปรุงข้อมูลบนป้าย อีกประมาณ 500 ป้าย

ปัจจุบัน ได้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ กทม. กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เพื่อร่วมบูรณาการเร่งรัดปรับปรุงแก้ไขให้แล้วเสร็จครบทั้งหมด

มนพร เจริญศรี
มนพร เจริญศรี

ในระยะสั้น กทม. จะเร่งจัดทำการถอดตัวครอบที่เป็นเลขสายรถเมล์ออกไปก่อน เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนและผู้ใช้บริการรถเมล์

ส่วนในระยะต่อไป จะดำเนินการแก้ไขปัญหาทั้งหมด ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่ากระบวนการต่าง ๆ จะแล้วเสร็จประมาณ 2 เดือนนับจากนี้ หรือภายในเดือนมิถุนายน 2567

ป้าย 1

นอกจากนี้ ขสมก. อยู่ระหว่างเร่งจัดทำแผนสนับสนุนข้อมูลให้กับ กทม. ในการปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์บนป้ายหยุดรถโดยสารแต่ละจุดให้เป็นข้อมูลล่าสุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการใช้บริการรถโดยสารประจำทางได้อย่างถูกต้องทุกเส้นทาง

กระทรวงคมนาคม ต้องขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือมีข้อร้องเรียนต่าง ๆ สามารถติดต่อได้ที่สายด่วน ขบ. โทร. 1584 และติดต่อ ขสมก. โทร. 1348

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo