General

แอมโมเนียรั่ว มีผู้ป่วย 160 ราย อาการหนักสุด 9 ราย

“นพ.ชลน่าน” เข้าพบ “นายกฯ” รายงานแอมโมเนียรั่ว อยู่ในภาวะปกติแล้ว มีผู้ป่วย 160 ราย อาการหนักสุด 9 ราย 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ประมาณ 30 นาที ว่า ไปเรียนนายกรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์โรงน้ำแข็ง ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่มีแก๊สรั่ว ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นแอมโมเนีย ขณะนี้อยู่ในสถานการณ์ภาวะสงบแล้ว เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา

แอมโมเนียรั่ว

ซึ่งทีมงานกระทรวงสาธารณสุขลงพื้นที่ไปตรวจสอบแล้ว โดยเฉพาะเรื่องการประกาศเป็นแผนรองรับอุบัติเหตุ มีการเข้าดูแลผู้ป่วยและส่งต่อไปยังโรงพยาบาลต่างๆ โดยสรุปมีผู้ป่วยทั้งหมด 160 ราย แบ่งเป็นกลุ่มผู้มีอาการหนักกลุ่มสีแดง 9 ราย กลุ่มอาการปานกลาง 50 ราย ที่เหลือเป็นกลุ่มสีเขียวคืออาการเล็กน้อย

ซึ่งอาการที่เกิดขึ้นจากแก๊สแอมโมเนียจะมีผลต่อระบบทางเดินหายใจ เช่นกลุ่มที่มีอาการหนักจะหายใจไม่ออก แน่นหน้าอก ซึ่งใส่ท่อช่วยหายใจ นอกจากนั้นจะเป็นเรื่องของเยื่อบุและอาการวิงเวียน ซึ่งเฝ้าระวังอยู่ ส่วนในกลุ่มของอาการปานกลางก็ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เพราะอาจจะเกิดโอกาสทำให้หัวใจล้มเหลวได้

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 04 18 เวลา 11.06.28

 

ส่วนที่ยังมีประชาชนบริเวณใกล้เคียงที่ยังมีความเป็นห่วงในเรื่องของกลิ่นแก๊สต่างๆ นั้น ขนาดนี้ทีมงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้ลงไปยังพื้นที่แล้ว โดยเฉพาะการประเมินผลกระทบที่จะมีต่อประชาชนไม่ว่าจะเป็นร่างกายหรือจิตใจ และถือว่าขณะนี้สถานการณ์อยู่ในภาวะปกติแล้ว ส่วนกลิ่นที่ยังหลงเหลือนั้นถือเป็นเรื่องธรรมชาติของแก๊สนพ.ชลน่าน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo