General

ตั้งรางวัล 5 หมื่น ช่วยตามหา ‘ซาร่า’ สุนัขหายจากกรงเทศบาล

ร่วมด้วยช่วยกัน หลายหน่วยงาน ตั้งรางวัลรวม 5 หมื่น ช่วยตามหา “ซาร่า” สุนัขหายจากกรงเทศบาล

จากกรณี คุณยาย 71 ปี เดินไปเก็บชามข้าวของ “ซาร่า” สุนัขพันธุ์ไทยผสม ที่เลี้ยงเอาไว้ ซึ่งมีอาการหวงชามข้าว จนคุณยายถูกกัดแขนเหวอะ เผยพฤติกรรมเคยกัดคนในครอบครัวมาแล้ว เพราะอาการหวง จนคนในครอบครัวผวา หาคนรับเลี้ยงใหม่

ซาร่า

ภายหลังนายกเทศมนตรีตำบลบางบาล ได้ลงพื้นที่หลังจากได้รับทราบข่าว จึงรุดเข้าเยี่ยม ยายอายุ 71 ปี เจ้าของที่ถูกกัด โดยทางเทศบาล ระบุว่าเบื้องต้นจะรับไปดูแลก่อนชั่วคราว แต่ปรากฏว่า เจ้าซาร่า หายไปอย่างปริศนา จนถึงตอนนี้ยังไม่รู้ชะตากรรม โดยทางเทศบาลแจ้งว่า ซาร่าหลุดจากกรง หลังจับไปขังไว้เพื่อรอเจ้าหน้าที่วอชด็อกมารับตัว ก่อนส่งต่อให้เจ้าของใหม่ดูแล

ล่าสุดในรายการโหนกระแส มีการแจ้งข่าวว่า มีการตั้งรางวัลสำหรับคนที่พบเห็นซาร่า โดย บ้านศักดิ์ระพีเพื่อสัตว์ด้อยโอกาส 1 หมื่นบาท, มูลนิธิอนุรักษ์ช้าง 1 หมื่นบาท, เอก สายไหมต้องรอด 1 หมื่นบาท, ณิชา เพจมะลิ กะปิ 1 หมื่นบาท และ หนุ่ม กรรชัย อีก 1 หทื่นบาท รวมเป็น 5 หมื่นบาท

โดยพื้นที่ที่คาดว่าซาร่าจะหนีเตลิดไป นอกเหนือจากพื้นที่บางบาล ก็เป็นไปได้ว่าอาจจะไปไกลกว่านั้นในพื้นที่รอบข้างได้เช่นกัน ผู้ที่พบเห็น สามารถติดต่อได้ตามเพจที่ช่วยติดตามทุกเพจ ทั้ง มะลิ กะปิ, บ้านศักดิ์ระพี, มูลนิธิอนุรักษ์ช้าง, มูลนิธิเดอะโฮป ฯลฯ ได้ทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo