General

‘ดาบตำรวจ’ ถูกรถชนสาหัส อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย

อัพเดทอาการ “ดาบตำรวจ” ถูกรถยนต์พุ่งชนเจ็บสาหัส ขึ้น ฮ.ส่ง โรงพยาบาลตำรวจไม่ได้ ล่าสุดอาการยังไม่พ้นขีดอันตราย

จากกรณี ดาบตำรวจปิยนันท์ สีเสื้อ ตำรวจทางหลวง หมวดทางหลวงบ้านดีลัง อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ถูกรถยนต์ชนขณะปฏิบัติหน้าที่ อำนวยความสะดวกการจราจร ให้แก่ประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

อันตราย 1

แต่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายมายังโรงพยาบาลตำรวจได้ เนื่องจากชีพจรตกอย่างกะทันหันหลังนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เจ้าหน้าที่จึงนำตัว ดาบตำรวจปิยนันท์ ลงจากเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจ หลังจากขึ้นบินเพื่อจะนำตัวจากจังหวัดลพบุรี มารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ ได้เพียง 5 นาที

เนื่องจากทีมแพทย์ที่อยู่บนเครื่องแจ้งว่า ชีพจรของดาบตำรวจปิยนันท์ ตกอย่างกะทันหันความดันไม่คงที่ คนไข้อยู่ในอาการวิกฤติ เนื่องจากความกดอากาศ จึงต้องนำกลับมาที่สนามโรงเรียนพัฒนานิคม ก่อนประสานรถพยาบาลนำตัวกลับมาที่โรงพยาบาลพัฒนานิคม และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัดขนาดใหญ่แทน

เบื้องต้น ทีมแพทย์ประเมินว่า ดาบตำรวจปิยนันท์ เสียเลือดมาก และ มีภาวะสมองบวม ถือเป็นอาการที่มีความรุนแรงมาก หากไม่รับการรักษาอาจทำให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ หรือ หากรับการรักษาช้าเกินไป ก็อาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนในระยะยาวตามมา จึงจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดโดยเร่งด่วน เบื้องต้นได้ให้ยากระตุ้น เพื่อให้ชีพจร และ ความดันกลับมาคงที่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo