General

ผู้ว่าฯศรีสะเกษ ร่อนหนังสือแจงปมนายอำเภอเมากร่าง ย้ำแค่เสียงดัง ไม่ได้วัดแอลกอฮอล์

ผู้ว่าฯศรีสะเกษ ร่อนหนังสือแจงปมนายอำเภอเมากร่าง ย้ำแค่เสียงดัง ไม่ได้วัดแอลกอฮอล์ เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้ขับขี่รถยนต์

จากกรณี นายอำเภอเมากร่าง โวยวาย ผลักอกตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่ ที่จุดตรวจช่วงเทศกาลสงกรานต์ เหตุเกิดที่อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ  โดยคนที่อ้างตัวเป็นนายอำเภอรายนี้ ส่งเสียงดังเอะอะโวยวายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางชุมน้อย ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่เรียกตรวจรถทุกชนิดที่ผ่านไปมา ใกล้กันมีชายฉกรรจ์คนหนึ่งสวมเสื้อลายดอกซึ่งเป็นพวกเดียวกันกับชายสวมเสื้อลายแขนยาวยืนอยู่ โดยชายทั้ง 2 คนมีอาการคล้ายกับคนเมาสุรา

นายอำเภอ

พ.ต.ท.ปริญญ์ โคตรมณี สารวัตร สถานีตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 6 จังหวัดอำนาจเจริญ ได้ให้ข้อมูลผ่านทางโทรศัพท์ จับกุมผู้กระทำความผิดซึ่งเป็นญาติของนายอำเภอคนดังกล่าวที่อยู่ในคลิป ซึ่งตอนนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาที่สถานีแล้ว เนื่องจากมีการเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ สูงถึง 121 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กำหนด ก่อนที่นายอำเภอคนดังกล่าวจะไปที่ยังจุดตรวจ เพื่อมาทำการพยายามไกล่เกลี่ยเรื่องดังกล่าว ตามคลิปในเหตุการณ์

ล่าสุด วันนี้( 12 เม.ย.) นายพน พงศ์ผลาดิสัย รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้ทำหนังสือชี้แจงกรณีดังกล่าว ส่งด่วนที่สุดถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย ตามที่ปรากฏข่าวสารผ่านสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ว่า นายอำเภอเมากร่างผลักอกตำรวจตั้งด่านช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้น จังหวัดศรีสะเกษ ขอรายงานข้อเท็จจริงให้ทราบ ดังนี้

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2567 นายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย ได้เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวโดยมีญาติพี่น้องเป็นคนขับรถยนต์ให้ เพื่อไปร่วมงานบวชญาติที่อำเภอเมืองอำนาจเจริญ เมื่อร่วมงานบวชเสร็จ ขณะจะเดินทางกลับจังหวัดศรีสะเกษ เวลาประมาณ 14.14 น. ของวันที่ 11 เมษายน นายอำเภอยางชุมน้อย ได้รับแจ้งจาก นายวัชระ มีทรัพย์ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นญาติอีกคนของนายอำเภอยางชุมน้อยที่ไปร่วมงานบวชที่อำเภอเมืองอำนาจเจริญด้วยกัน แต่ได้ขับรถยนต์ออกมาจากงานบวชก่อน

แจ้งว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอำนาจเจริญ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ที่บริเวณทางหลวงหมายเลข 3022 ถนนเลี่ยงเมือง ตำบลบุ่ง อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ และได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ นายวัชระ มีทรัพย์ โดยผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด 121 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และจะต้องถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายวัชระ มีทรัพย์ จึงได้โทรแจ้งให้นายอำเภอยางชุมน้อย ได้มาเจรจาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเมื่อนายอำเภอยางชุมน้อย ได้เดินทางมาถึงจุดตรวจ ซึ่งมีญาติพี่น้อง ที่ไปร่วมงานบวชด้วยกันเป็นคนขับรถยนต์ให้ ได้ลงจากรถไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ด้วยบุคลิกของนายอำเภอยางชุมน้อย ที่มักจะเป็นคนพูดจาเสียงดัง จึงทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ได้มีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ นายอำเภอยางชุมน้อย แต่อย่างใด เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้ขับขี่รถยนต์

ภายหลังจากนายอำเภอยางชุมน้อย ได้มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอำนาจเจริญ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองอำนาจเจริญแล้ว ได้มีการดำเนินคดีกับนายวัชระ มีทรัพย์ โดยกล่าวหาว่าขับรถในขณะเมาสุราอันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก ..2522 ซึ่ง นายวัชระ มีทรัพย์ ได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองอำนาจเจริญ ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้นำตัวส่งฟ้องต่อศาลแขวงอำนาจเจริญ ในวันที่ 12 เมษายน 2567 ต่อไป

437937255 1042407843912821 1408402731436624334 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo