General

‘สุริยะ’ ลงพื้นที่ถนนพระราม 2 ประสานตำรวจทางหลวง ‘เปิดช่องทางพิเศษ’ ระบายการจราจรช่วงสงกรานต์

“สุริยะ” ลงพื้นที่ถนนพระราม 2 ประสานตำรวจทางหลวง “เปิดช่องทางพิเศษ” ระบายการจราจรช่วงสงกรานต์ พร้อมหยุดก่อสร้าง อำนวยความสะดวกประชาชน

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่บริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 35 (ถนนพระราม2) ตรวจสภาพการจราจร และความพร้อมการอำนวยความสะดวกปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ณ ศูนย์บริหารการจราจรระหว่างการก่อสร้างโครงการก่อสร้างทางยกระดับ ช่วงบางขุนเทียน – เอกชัย – บ้านแพ้ว

จากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดให้บริการประชาชน ทล.35 บริเวณ กม.ที่ 29+383 ขาออก จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และมอบสิ่งของจำเป็นสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่

ถนนพระราม 2

หยุดการก่อสร้าง-อำนวยความสะดวก

นายสุริยะ กล่าวว่า กระทรวงคมนาคมมีความห่วงใยพี่น้องประชาชน และให้ความสำคัญในการเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567 โดยได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวก และปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางราง และทางอากาศ

จากการรายงานของกรมทางหลวง (ทล.) ระบุว่า ถนนพระราม 2 นับเป็นเส้นทางทางหลวงที่มีการจราจรหนาแน่น เนื่องจากเป็นเส้นทางสายหลักที่ประชาชนใช้ในการเดินทางไปสู่ภาคใต้ ซึ่ง ทล. ได้ตระหนักถึงความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน

ถนนพระราม 2

โดยได้กำหนดแผนบริหารการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างเป็นระบบ และได้บูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางของพี่น้องประชาชน ที่ใช้เส้นทางบนถนนพระราม 2

นอกจากนี้ ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ เครื่องจักร และอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ประชาชนอย่างเต็มกำลังตลอดเทศกาลสงกรานต์ 2567 อาทิ คืนพื้นผิวจราจรที่มีการก่อสร้างทั้งหมด พร้อมให้หยุดการก่อสร้างชั่วคราว เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน

ถนนพระราม 2

เปิดช่องทางพิเศษระบายการจราจร

ขณะเดียวกัน ยังได้ประสานงานร่วมกับตำรวจทางหลวงในการเปิดช่องทางพิเศษ (REVERSIBLE LANE) ในกรณีที่การจราจรคับคั่ง เพื่อระบายการจราจรให้คล่องตัวด้วย

“ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ผมขอให้พี่น้องประชาชนทุกคนมีความสุข และหวังว่าทุก ๆ ท่าน เดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ หรือเดินทางท่องเที่ยวไปยังจุดหมายปลายทางต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และไร้อุบัติเหตุ” นายสุริยะ กล่าว

ถนนพระราม 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo