General

อบจ.ปทุมธานี จัดให้! ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ ใหักลุ่มเสี่ยง หวังลดเจ็บป่วย-เสียชีวิต

อบจ.ปทุมธานี จัดโครงการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ ใหักับประชาชนกลุ่มเสี่ยง หวังลดอัตราการเจ็บป่วย และเสียชีวิต

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นำทีมคณะผู้บริหาร และสมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี ลงพื้นที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งนำร่องดำเนินการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ ให้ประชาชนกลุ่มเสียง ได้แก่ ผู้สูงอายุที่มีอายุ 65 ปี ขึ้นไป โรคอ้วน ผู้พิการทางสมองที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ โรคธารัสซีเมีย ผู้มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง หญิงมีครรภ์อายุครรภ์ 4 เดือนขึ้นไป ผู้มีโรคเรื้อรัง และเด็กอายุ 6 เดือน ถึง 5 ปี

วัคซีนไข้หวัดใหญ่

การเคลื่อนไหวดังกล่าว ทำให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ถือเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) แรก ที่ให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธ์ุ ฟรี สำหรับประชาชนกลุ่มเสี่ยง จำนวน 200,000 โดส

จากข้อมูลสถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่ จังหวัดปทุมธานี ในปี 2566 พบการระบาดของไข้หวัดใหญ่ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม และพบผู้ป่วยสูงสุดในเดือนกันยายน ซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันทำกิจกรรมของประชาชน

วัคซีนไข้หวัดใหญ่

ส่วนปี 2567 พบจำนวนผู้ป่วยสูงในเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 ถึง 17 มีนาคม 2567 มีจำนวนผู้ป่วยรวม 10,327 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นสถิติจังหวัดอันดับที่ 1 ของเขตสุขภาพที่ 4 และอันดับที่ 29 ของประเทศ

โดยมีเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีจำนวน 24 แห่ง รวมถึงโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมให้บริการ

วัคซีนไข้หวัดใหญ่

เริ่มตั้งแต่ วันที่ 1 เมษายนนี้เป็นต้นไป ซึ่งประชาชนกลุ่มเสี่ยงในจังหวัดปทุมธานี สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่โรงพยาบาลสุขภาพตำบลสังกัด อบจ.ปทุมธานี ใกล้บ้าน

S 186253327 0

S 186253329 0

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo