General

อช.ศรีน่าน ปิดป่า 16 วัน ลดความเสี่ยงเกิดไฟป่ารุนแรงก่อนสงกรานต์

ภารกิจดับไฟป่า อช.ศรีน่าน ปิดป่า 16 วัน ลดความเสี่ยงเกิดไฟป่ารุนแรงก่อนเทศกาลสงกรานต์ ฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมาย

นายบัณฑิต ฉิมชาติ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการไฟป่า อุทยานแห่งชาติศรีน่าน สบอ.13 (แพร่) รายงานว่า ได้เข้าร่วมประชุมการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) พิจารณาใช้มาตรการเข้มข้นร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ในพื้นที่อำเภอนาหมื่น โดยมีนายทศพล จักรบุญมา นายอำเภอนาหมื่น เป็นประธาน

ปิดป่า

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย นายต่อพงศ์ จันโทภาส ผอ.ศปก.ฟป.สบอ.13 (แพร่) นายเจตน์ อิ่มใจ หน.สคฟ.ศรีน่าน ร.ต.พิสิษฐ์ ตันกุล เจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานความมั่นคง กอ.รมน.จ.น่าน นายอำนวย สารเถื่อนแก้ว กำนันตำบลบ่อแก้ว สาธารณสุขตำบลบ่อแก้ว ผู้ปกครองท้องที่ ผู้บริหารท้องถิ่น กำนันและผู้ใหญ่บ้านในท้องที่ตำบลบ่อแก้ว ตำบลนาทะนุง ณ ห้องประชุมชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบ่อแก้วอำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน

นายบัณฑิต กล่าวว่า ที่ประชุมได้มีมติและแนวทางการดำเนินงาน ดังนี้

1 1

1. ประกาศห้ามเข้าพื้นที่เขตอุทยานศรีน่าน ตั้งแต่วันที่ 1-15 เมษายน 2567 เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ผู้ใดเข้าไปเผาป่าในพื้นที่เขตอุทยานศรีน่าน หากผู้ใดฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

2. แจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังอำเภอที่มีพื้นที่อยู่ติดกับเขตอุทยานศรีน่าน เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ไม่ให้ผู้ใดเข้าไปในเขตอุทยานศรีน่าน ตามระยะเวลาที่กำหนด

3. ประชาสัมพันธ์เน้นย้ำช่วงงดเว้นการเผาเด็ดขาดของจังหวัดน่าน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดไฟป่าในพื้นที่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo