General

ทลาย 3 แหล่งผลิต ‘หมูบดอนามัย’ หลอกลวงผู้บริโภค ผสมเนื้อไก่-หมู พร้อมใส่สีผสมให้เข้ากัน

“ปคบ.-ปศุสัตว์” ลุยนครปฐม ทลาย 3 แหล่งผลิต “หมูบดอนามัย” หลอกลวงผู้บริโภค นำเนื้อไก่-หมู พร้อมใส่สีผสมให้เข้ากัน ยึดของกลาง 1.5 หมื่นกิโลกรัม

พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. , พ.ต.ต.ศิษฏพงศ์ สิริวัฒน์ สว.กก.1 บก.ปคบ. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ เข้าตรวจสอบโรงงานผลิตหมูบด 3 แห่งในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

หมูบดอนามัย

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ บก.ปคบ. ได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีกลุ่มพ่อค้านำเนื้อหมูและเศษเนื้อไก่ไม่ทราบแหล่งที่มา มาบดผสมขายเป็นหมูบดอนามัย ลดต้นทุนการผลิต นำไปวางขายให้กับผู้บริโภคตามตลาดสดทั่วไป อีกทั้งยังพบว่ามีการโพสต์ข้อความตามสื่อสังคมออนไลน์รับซื้อหมูตาย ไก่ตาย โดยไม่ทราบวัตถุประสงค์ เกรงว่าผู้บริโภคจะได้รับสินค้าที่ไม่ถูกสุขลักษณะ จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส จนทราบสถานที่แหล่งผลิตหมูบดปลอมเหล่านี้ 3 แห่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ จังหวัดนครปฐม ก่อนนำกำลังเข้าตรวจสอบดังกล่าว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบสินค้าหมูบดบรรจุถุง รวมถึงซากสุกรและซากสัตว์บดผสม รวมจำนวน 15,116 กิโลกรัม และอุปกรณ์การผลิต รวมมูลค่าประมาณ 1,862,760 บาท

940443

ทั้งนี้ ขณะเข้าตรวจสอบพบว่ามีบางแห่ง กำลังให้คนงานใช้มือคลุกเนื้อหมูและไก่ ใส่สีผสมให้เข้ากัน และนำเข้าเครื่องบดผสมอยู่ จึงตรวจยึดสินค้าพร้อมอุปกรณ์การผลิตทั้งหมด รวมถึงทำการเก็บตัวอย่างสินค้าส่งตรวจวิเคราะห์ยังห้องปฏิบัติการ กรมปศุสัตว์ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

940440

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo