General

‘อนุทิน’ ลุยเองจับบ่อนย่านบางใหญ่ รวบเซียนพนันได้ 300 คน

“อนุทิน” ลุยเองบุกจับบ่อนย่านบางใหญ่ รวบเซียนพนันได้ 300 คน ยึดของกลางเพียบ พบว่ามีเงินหมุนเวียนหลัก 100 ล้านบาทต่อวัน

วานนี้(19 มี.ค.67) นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำกำลังชุดปฎิบัติการพิเศษประมาณ 30 นาย และอาสาสมัคร 40 นาย บุกจับบ่อนการพนันขนาดใหญ่ ในซอยหมู่บ้านพระปิ่น 3 ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

จับ

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะปิดสังกะสี สูงประมาณ 3 เมตร ปิดคล้ายแคมป์คนงานก่อสร้าง ด้านในสามารถจับนักพนันได้ประมาณ 300 คน พบอุปกรณ์การเล่นพนัน โต๊ะบาคาร่า 12 โต๊ะ โต๊ะเสือ-มังกร กำถั่ว โต๊ะไฮโล โดยด้านในแย่งออกเป็นห้อง พรัอมประสานฝ่ายปกครองอำเภอบางใหญ่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง กล่าวว่า มีการร้องเรียนผ่านเข้ามา 2 ช่องทาง คือผ่านทางรัฐมนตรีช่วย และผ่านกรมการปกครอง โดยร้องเรียนว่า มีบ่อนการพนันขนาดใหญ่มาก กรมการปกครองจึงได้ส่งสายลับเข้าตรวจสอบพบว่าเปิดเล่นมาระยะหนึ่งแล้ว ประมาณปลายปีที่ผ่านมา มีการระวังตัวสูงมาก มีการปิดประตูเหล็กล็อค 3 ชั้น ประเมินด้วยสายตาประมาณ 300 คน รวมนักพนันและพนักงานทั้งหมด ร่วมกันลักลอบเล่นพนัน ซึ่งพบว่ามีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก เป็นหลัก 100 ล้านบาทต่อวัน และที่นี่ยังใช้ชิพในการเล่น นอกจากนี้ยังพบว่ามีการโอนเงิน ซึ่งจะมีการตรวจสอบบัญชีเหล่านั้นทั้งหมด

เจ้าของบ่อน ให้การยอมรับว่าเปิดบ่อนจริง ส่วนข้อเท็จจริงเรื่องเวลาการเปิดจะสอบถามจากชาวบ้านอีกครั้ง เนื่องจากบ่อนอยู่กลางชุมชน ซึ่งชาวบ้านจะรู้เรื่องดี บ่อนแห่งนี้ไม่ใช่บ่อนย้ายมาจากที่อื่น เป็นบ่อนเปิดที่นี่โดยตรง แต่ยังไม่มั่นใจว่า เจ้าของบ่อนเคยทำบ่อนที่อื่นมาอีกหรือไม่ เป็นผู้มีอิทธพลใน จังหวัดนนทบุรีหรือไม่ ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับนักการเมือง ทราบแต่ว่าทำบ่อนมานานแล้ว

บ่อนย่านบางใหญ่

ทั้งนี้ ชุดกรมการปกครองไม่พบประวัติถูกจับโดยฝ่ายปกครอง แต่บ่อนนี้ใหญ่มาก มีโต๊ะรวมกันถึง 16 วง กายภาพแย่งออกเป็นโซน ด้านนอกเป็นนักเล่นที่มีกระเป๋าไม่หนักใช้เงินสดเล่น ส่วนด้านในก็จะเป็นนักเล่นที่กระเป๋าหนัก เพราะด้านในใช้ชิพที่มีราคาสูงหลักแสน ถึงหลัก 4 แสนบาท นอกจากนี้ยังพบว่ามีห้องวีไอพีอีก 3 ห้อง

ส่วนอาคาร ต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าเช่า หรือเป็นของเจ้าของบ่อนเอง ส่วนตู้เซฟตอนนี้เปิดออกแล้วมีเงินสดจำนวนมากเป็นหลักล้าน ส่วนชิพน่าจะมีมากกว่า 10 ล้านบาท

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า มีการรวบรวมข้อมูลต่างๆ ที่แจ้งเข้ามาทุกวัน ทางรัฐมนตรีช่วยเป็นผู้รับผิดชอบและพิจารณา ซึ่งพบว่าเข้าข่ายเป็นภัยต่อสังคม ทำความเดือดร้อนให้กับประชาชน ฝ่ายปกครองทราบเบาะแสมานานแล้ว ปิดบ้าง-เปิดบ้าง จึงได้ทิ้งระยะไว้สักพักก็พบว่าเปิดเป็นประจำ จึงได้วางแผนเข้ามาตรวจสอบ

432962342 960566852100643 6934038004672557599 n

การเข้าจับกุมพบว่าที่นี่ใหญ่มาก มีชิฟ เงินสด โต๊ะพนัน มีห้องวีไอพี สมบูรณฺแบบ ไม่ใช่บ่อนวิ่งแน่นอน รูปแบบอาคารชัดเจน ไม่มีหน้าต่าง มีห้องครบครัน สำหรับเจ้าหน้าที่จะเข้าข่ายปล่อยปะละเลยหรือไม่ ต้องสอบสวนอีกครั้ง วันนี้ที่เข้าจับกุมมีหน่วยงานร่วมกันครบ ทั้งตนเอง ผู้ว่า และกรมการปกครอง เชื่อแน่ว่าจะไม่มีผู้มีอิทธิพบไหนใหญ่กว่าพวกตนที่อยู่ที่นี่แน่ ใครจะกล้าโทรมาหาตอนนี้ จะได้อัดเทปไว้เป็นหลักฐาน

หลังจากนี้จะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอายัดบัญชีทั้งหมด โดยร่วมมือกับอธิบดีกรมการปกครอง ที่โทรให้ทาง ปปง.ใครจะมาซิกแซกไปช่วยใคร ไม่ได้แน่นอน เพราะจะเดือดร้อน มีหลายหน่วยงานเข้ามาร่วมจับครั้งนี้ นักเล่นก็ถูกจับกุมส่งศาลปรับไป เจ้าของบ่อนก็ต้องโทษตามกฏหมาย

นอกจากนี้ ยังพบอาวุธปืนซึ่งเป็นของนักพนัน รับจำนำไว้ก็ถือว่ารับของโจร เบื้องต้นได้ทำการจับกุมนักพนันและพนักงานทั้งหมดส่งไปควบคุมตัวที่อำเภอบางใหญ่ โดยใช้ห้องเอนกประสงค์ของอำเภอ ซึ่งต้องใช้รถ 6 ล้อ ขนนักพนันและของกลาง ส่ง สภ.บางใหญ่ ให้ดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมาย คาดว่าน่าจะส่งศาลได้ในวันนี้ (20มี..)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo