General

ยึด ‘กางเกงช้าง’ หนีภาษี 3 หมื่นตัว ขายในออนไลน์

ตำรวจสอบสวนกลาง ตรวจยึด “กางเกงช้าง” หนีภาษี กว่า 3 หมื่นตัวมาขายในแพลตฟอร์มออนไลน์ มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. และเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น นำโดย พ.ต.ท.ชวพล เชื้อเพ็ชร์ สว.กก.2 บก.ปอศ. โดยนายสุขุมฯ อายุ 27 ปี เป็นผู้นำเข้าตรวจค้น โกดังติดป้าย N ถนนเลียบด่วนกาญจนาภิเษกฝั่งใต้ แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม. ตามหมายค้น ศาลอาญา ที่ ค.85/2567 ลงวันที่ 14 มีนาคม 2567

กางช้าง

ทั้งนี้ ตำรวจสืบทราบว่า โกดังสินค้าดังกล่าว มีการนำเข้าสินค้าที่น่าเชื่อว่าลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศโดยผิดกฎหมาย มาจำหน่ายให้กับประชาชน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้น พบ นายสุขุมฯ เป็นผู้นำตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบสินค้าลักลอบนำเข้าหนีภาษีจากต่างประเทศจริง เป็นกางเกงลายช้าง กว่า 30,000 ตัว มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

กางเกงช้าง

กางเกงลายช้าง เป็นการสร้างสรรค์ของคนไทย ที่ปัจจุบันเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย เพื่อเป็นการปกป้องผลประโยชน์และความสร้างสรรค์ของคนไทย อีกทั้งยังไม่มีคนมาสามารถแสดงเอกสารการนำเข้า และการชำระภาษีศุลการกรมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกตรวจค้นและยึดสินค้าดังกล่าวไว้ และแจ้งแก่ผู้นำตรวจค้นว่า การกระทำดังกล่าวมีความผิดและแจ้งข้อกล่าวหา “ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้ โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเข้ามาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร” อันเป็นความผิดตามาตรา 246 พรบ.ศุลกากรฯ

สอบถามคำให้การผู้นำตรวจค้นเบื้องต้น นายสุขุมฯ ยอมรับว่าตนเป็นลูกจ้าง จึงแจ้งกับผู้นำตรวจค้นว่าการกระทำดังกล่าว หากไม่สามารถนำเอกสารการเสียภาษี จะมีความผิดฐานช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้ โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเข้ามาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากรอันเป็นความผิดตามมาตรา 246 พรบ.ศุลกากรฯ

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 03 18 เวลา 08.12.48

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo