General

เริ่มวันนี้!! เปิดสักการะพระบรมสารีริกธาตุ-พระอรหันตธาตุ พระสารีบุตร-พระโมคคัลลานะ เช็กเลย!!

กรุงเทพมหานคร เชิญชวนประชาชน ร่วมสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง 24 กุมภาพันธ์-3 มีนาคมนี้

นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากสาธารณรัฐอินเดีย มาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ ประเทศไทย โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธี ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

สักการะพระบรมสารีริกธาตุ

 

ตามที่ รัฐบาล โดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับรัฐบาลสาธารณรัฐอินเดีย โดยสถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน กำหนดจัดพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากสาธารณรัฐอินเดียมาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ ประเทศไทย เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะ ดังนี้

1 5

  • วันที่ 24 กุมภาพันธ์-3 มีนาคม 2567 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร
  • วันที่ 5-8 มีนาคม 2567 ณ หอคำหลวง อุทยานราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่
  • วันที่ 10-13 มีนาคม 2567 ณ วัดมหาวนาราม จังหวัดอุบลราชธานี
  • วันที่ 15-18 มีนาคม 2567 ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชน ร่วมสักการะ พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะเพื่อความเป็นสิริมงคล ตามวันและสถานที่ดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo