General

‘นายกฯ’ เรียก ‘พล.ต.ท.อาชยน’ ถกคืบหน้าแก้หนี้นอกระบบ สั่งเร่งจัดการเจ้าหนี้โหด!

“นายกรัฐมนตรี” เรียก “พล.ต.ท.อาชยน” ถกคืบหน้าแก้หนี้นอกระบบ สั่งเร่งจัดการเจ้าหนี้โหด เผยล่าสุดยอดลงทะเบียนลูกหนี้กว่า 1.3 แสนราย มูลหนี้เฉียดหมื่นล้านบาท

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ผมเชิญ พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง ผู้บัญชาการประจำประสานงานสำนักนายกรัฐมนตรี มาพูดคุยและสอบถามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ พร้อมกับสั่งการให้ติดตามความคืบหน้าเรื่องนี้

หนี้นอกระบบ

ข้อมูลปัจจุบัน กระทรวงมหาดไทยได้รับลงทะเบียนลูกหนี้ไว้กว่า 1.3 แสนราย มูลหนี้ 9,459 ล้านบาทหรือเกือบ 1 หมื่นล้านบาท และเริ่มดำเนินการไกล่เกลี่ยแล้ว โดยจัดโครงการตลาดนัดหนี้นอกระบบในทุกจังหวัด ในกรณีพบว่าเจ้าหนี้ที่มีพฤติกรรมทำร้ายร่างกาย ตำรวจจะดำเนินคดีในส่วนนี้ครับ

ขณะที่กระทรวงแรงงานเข้ามาช่วยอบรมการประกอบอาชีพในสายงานต่าง ๆ และหาอัตราตำแหน่งงานที่ว่างในจังหวัดมาร่วมในตลาดนัดหนี้นอกระบบ เพื่อให้นายจ้างและลูกจ้างได้มาเจอกัน

หนี้นอกระบบ

ส่วนปัญหาลูกหนี้ที่ต้องการแหล่งเงินกู้ แต่ไม่สามารถเข้าถึงได้เพราะขาดคุณสมบัติ ผมได้กำชับให้กระทรวงการคลัง และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ เช่น ออมสิน ธกส. เร่งหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อวางมาตรการแก้ไขครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK