General

‘เรือด่วนคลองแสนแสบ’ ประกาศหยุดสงกรานต์!!

“เรือโดยสารคลองแสนแสบ ” ประกาศหยุดให้บริการช่วงเทศกาลสงกรานต์ 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 – 16 เม.ย.นี้ พร้อมเปิดให้บริการตามปกติ 17 เม.ย.

นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ติดประกาศข้อความตามท่าเรือโดยสารในคลองแสนแสบทุกแห่งให้ผู้โดยสารทราบว่า บริษัทขอหยุดเดินเรือเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13 – 16 เมษายน 2562 และจะกลับมาเปิดเดินเรือตามปกติอีกครั้งในวันที่ 17 เมษายน 2562

วันหยุด
ภาพจากกลุ่มผู้โดยสารเรือ คลองแสนแสบ

ทั้งนี้ การหยุดเดินเรือครั้งนี้ถือเป็นเรื่องปกติที่บริษัทปฏิบัติเป็นประจำทุกปี เนื่องจากพิจารณาเห็นแล้วว่าจะผู้โดยสารมีจำนวนน้อย เพราะในช่วงวันดังกล่าวเป็นช่วงที่รัฐบาลประกาศให้เป็นวันหยุดยาว ส่งผลให้หน่วยงานราชการและบริษัทต่างๆ ต้องประกาศหยุดงาน ประกอบกับบริษัทต้องการส่งเสริมเรื่องประเพณีไทย จึงให้พนักงานได้หยุดเพื่อกลับบ้านไปพักผ่อนกับครอบครัวอย่างเต็มที่ และเมื่อครบกำหนดทางบริษัทก็จะกลับมาให้บริการตามเดิม ซึ่งในช่วงเวลาปกติก็มีจำนวนผู้โดยสารค่อนข้างมากเฉลี่ย 60,000 คนต่อวัน

สำหรับความคืบหน้าการปรับปรุงท่าเรือโดยสารนั้น ได้ทยอยดำเนินการขยายท่าเรือเพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารให้เพียงพอ โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น โดยได้ทำการปรับปรุงโครงสร้างท่าเรือให้มีความเข็งแรง พร้อมขยายความกว้างของหน้าท่าจากประมาณ 15 เมตรเพิ่มเป็น 30 – 70 เมตร เช่น ท่าเรือประตูน้ำ ท่าเรืออโศก เป็นต้น เพื่อให้สามารถจอดเรือได้พร้อมกันจำนวน 2 ลำ สามารถระบายความแออัดของผู้โดยสารได้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันยังร่วมกับกรมเจ้าท่าในการพัฒนารูปแบบท่าเรือให้ทันสมัย ติดกล้องวงจรปิด เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่มาใช้บริการด้วย

Avatar photo