General

ตร.สระแก้วแถลงสรุปคดี‘แก๊งฆ่าป้าบัวผัน’-พ่อแม่โดนด้วย

ตร.สระแก้วแถลงสรุปคดี “แก๊งฆ่าป้าบัวผัน” พ่อแม่โดนด้วย ขยายผลพบคดีที่เกี่ยวข้องรวม 11 คดี

พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว (ผบก.ภ.จว.สระแก้ว) , พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดี 5 เยาวชนฆาตกรรมป้าบัวผัน , พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว รรท.ผกก.สภ.อรัญประเทศ และนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” ร่วมกันตั้งโต๊ะแถลงข่าวที่บริเวณหน้า สภ.อรัญประเทศ

สรุป

พล.ต.ต.ออมสิณ แถลงความคืบหน้าคดี 5 เยาวชนรุมฆาตกรรมป้าบัวผัน ว่า จากกรณีเหตุพบศพ ป้าบัวผัน และสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาซึ่งเป็นเด็กและเยาวชน 5 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว และได้มีการขยายผลพบว่ากลุ่มเด็กดังกล่าวมีการกระทำความผิดเพิ่มเติม ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วขอแถลงความคืบหน้าคดีที่เกี่ยวข้องรวม 11 คดี ดังนี้

คดีที่ 1) คดีที่ 47/2567 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ดำเนินคดีกับนายโก๊ะ พร้อมพวกรวม 5 คน ดำเนินการสอบสวนพยานเสร็จสิ้นแล้ว คงเหลือรอผลตรวจดีเอ็นเอ , ผลการตรวจข้อมูลทางโทรศัพท์ , รายงานสืบเสาะของสถานพินิจและผลประวัติผู้ต้องหา

คดีที่ 2) คดีความผิดเกี่ยวกับเพศ 3 คดี ได้แก่ คดีที่ 69/2567 ฐานร่วมกันกระทำชำเรา ดำเนินคดีกับนายโก๊ะ พร้อมพวกรวม 4 คน , คดีที่ 60/2567 ฐานกระทำชำเราเด็ก ดำเนินคดีกับนายโก๊ะ , คดีที่ 68/2567 ฐานกระทำชำเราเด็ก ดำเนินคดีกับนายโก๊ะ

สำหรับ 3 คดีนี้ได้สอบสวนพยานเรียบร้อยแล้ว คงเหลือแจ้งข้อหาผู้ต้องหาซึ่งเป็นเด็ก แต่เนื่องจากผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวอยู่ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.จันทบุรี และ จ.ระยอง และพนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือยื่นต่อศาลเพื่อขอเบิกตัวมาในวันที่ 25 และ 26 มกราคม นี้ เพื่อสอบสวนปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพ ซึ่งจะต้องรอผลตรวจสอบประวัติและรายงานสืบเสาะจากสถานพินิจ

คดีที่ 3) คดีทำร้ายร่างกาย จำนวน 3 คดี ได้แก่ คดีที่ 70/2567 มีนายพลพันธุ์ อายุ 36 ปี เป็นผู้เสียหาย เป็นกรณีผู้เสียหายจำหน้าผู้กระทำความผิดไม่ได้ อยู่ระหว่างรอรายงานการสืบสวน , คดีที่ 67/2567 ทำร้ายร่างกายและเผารถ มีผู้กระทำความผิด 7 คน เป็นเด็กหรือเยาวชนจำนวน 4 คน และเป็นผู้ใหญ่ 3 คน รู้ชื่อและนามสกุลหมดแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยรายชื่อไม่ซ้ำซ้อนกับคดีของนายโก๊ะ และคดีชาวกัมพูชามาแจ้งความถูกกลุ่มวัยรุ่นปาสิ่งของใส่บ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งยังไม่รู้ตัวผู้กระทำความผิดอยู่ระหว่างการสืบสวน

คดีที่ 4) คดีร่วมกันทำร้ายร่างกาย (ใช้มีดฟัน) ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ผู้ต้องหาเป็นเด็ก 3 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2565 รายชื่อไม่ตรงกับกลุ่มนายโก๊ะ ซึ่งได้สอบสวนปากคำแจ้งข้อหาผู้ต้องหาเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้รอผลใบชันสูตรพลิกศพจากโรงพยาบาล

คดีที่5) คดีร่วมกันข่มขู่ให้ตกใจกลัวและพาอาวุธมีด โดยใช้ประทัดลูกบอลใส่หินห่อด้วยกระดาษขว้างลงพื้น และใช้มีดขูดพื้นถนนทำให้เกิดเสียงดัง ผู้ต้องหาเป็นเยาวชน 2 คน เหตุเกิดท้องที่ สภ.คลองน้ำใส อำเภออรัญประเทศ เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 ได้จัดทำประวัติผู้กระทำผิดไว้แล้ว รอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง

คดีที่6) คดีร่วมกันทำร้ายร่างกาย มีผู้ต้องหา 7 คน เป็นผู้ใหญ่ 1 คน เป็นเด็กและเยาวชน 6 คน เหตุเกิดท้องที่ สภ.วัฒนานคร ซึ่งรู้ตัวหมดแล้วและได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาไปหมดแล้ว กำหนดมาพบในวันที่ 25 มกราคม 2567

คดีที่ 7) ดำเนินคดีกับ ด.ต.ภิเศก ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งได้รวบรวมพยานหลักฐาน และส่งสำนวนให้ ป.ป.ช.แล้ว

คดีที่ 8) มีการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ปกครองของนายโก๊ะ กับพวก รวม 5 คดี ตามคดีที่32-66/2567 ซึ่งได้สรุปสำนวนการสอบสวนส่งตัวผู้ต้องหา พร้อมสำนวนไปอัยการศาลคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระแก้วแล้ว ลงวันที่ 22 มกราคม 2567

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo