General

ตั้งกรรมการสอบ ครูรีดไถเงินนักเรียนแลกเกรด 7 วันต้องรู้ผล

สอศ. ตั้งกรรมการสอบแล้ว กรณีครูรีดไถเงินนักเรียนแลกเกรด กำชับ 7 วันต้องรู้ผล พร้อมยกเลิกสอน 1 เทอม

นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าว ร้องเรียนครูวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด เรียกเก็บเงินจากนักศึกษาเพื่อแลกคะแนนในการประเมินผลการเรียนประจำภาคเรียนที่ 1/ 2566 จำนวน 2 รายวิชา เมื่อวันที่10 มกราคม 2566

รูผล

ขณะนี้ สอศ. ได้รับรายงาน จากวิทยาลัยเทคดังกล่าวแล้ว ได้ดำเนินการเบื้องต้นในทันทีตามระเบียบราชการ โดยได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อให้เป็นไปด้วยความถูกต้องบริสุทธิ์ และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตามหนังสือคำสั่ง วิทยาลัยฯ ที่ 036/2567 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ลงวันที่ 10 มกราคม 2567 และสรุปผลการสืบสวนหาข้อเท็จจริงและรายงานให้ทราบภายใน 7 วัน

นายยศพล กล่าวต่อว่า ในส่วนที่ 2 ด้านมาตรการทางการปกครองของสถานศึกษา ได้ดำเนินการคือ ยกเลิกการสอนในรายวิชาที่เกี่ยวข้องของคู่กรณี ซึ่งภาคเรียนนี้ (ภาคเรียนที่2 / 2566) มี 1 รายวิชา และได้หารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น รองผู้อำนวยการ หัวหน้าแผนกวิชา ครูที่ปรึกษาประจำกลุ่ม ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหา เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนและมีผลการเรียนต่อเนื่อง รวมถึง สถานศึกษา ได้พูดคุยกับนักศึกษารายดังกล่าว เพื่อรับฟังข้อมูล และหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

กรณีดังกล่าวได้ กำชับให้ผู้ที่ได้รับมอบหมายปฎิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด ด้วยความเอาใจใส่ โปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรมกับทุกฝ่าย และให้สรุปผลการสืบสวนหาข้อเท็จจริงรายงานให้ทราบโดยเร็ว นายยศพล กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo