General

ตำรวจ 2.2 พันนายคุมเข้ม เคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์ หวั่นซ้ำรอยอิแทวอน – ทั่วประเทศ 1 แสนคน

ตำรวจ 2.2 พันนายคุมเข้ม เคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์ หวั่นซ้ำรอยอิแทวอน – ทั่วประเทศ 1 แสนคน

วันที่ 31 ธันวาคม 2566 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บีญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมกำชับการปฏิบัติ และติดตามสถานการณ์ในคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เข้าร่วมประชุม

เคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์

ทั่วประเทศ 1 แสนคน – คุมเคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์ 2.2 พันล้าน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า จุดใหญ่ที่สำคัญสำหรับจัดกิจกรรมกเคานต์ดาวน์ทั่วประเทศมี 46 จุด โดยใช้กำลังพล 1 แสนนายทั่วประเทศ  โดยจุดกิจกรรมที่เซ็นทรัลเวิลด์ คาดว่าจะมีคนเข้ามาร่วมงานจำนวนมากกว่า 1 แสนคน โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 2,200 นายเข้ามาดูแล

นอกจากนี้ยังมีจุดคัดกรองใหญ่อีก 2 จุด คือไอคอนสยาม และเอเชียทีค โดยมีการวางมาตรการคุมเข้มในเรื่องของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คัดกรองอาวุธ

‘วันนี้ตนจะลงไปที่ศูนย์ CCOC ของเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อดูภาพรวมของเซ็นทรัลเวิล์ด รวมถึงจุดคัดกรองเรื่องอาวุธ แอลกอฮอล์ ที่ถนนเพรชบุรีและแยกราชประสงค์ ส่วนการวางจุดสำหรับอพยพ หากเกิดเหตุฉุกเฉินนั้น มี 2 ทาง และจะมี MC ด้านจิตวิทยามาประชาสัมพันธ์ในช่วงเกิดเหตุฉุกเฉิน เพื่อป้องกันไม่ให้ซ้ำรอยเหตุการณ์อิแทวอน (Itaewon) ประเทศเกาหลีใต้” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าว

เคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์
พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล

นอกจากนี้ยังมีการวางมาตรการหลังเสร็จกิจกรรม Countdown โดยมอบหมายให้กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ซึ่งดูด้านงานการจราจร และ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ดูแลงานด้านการปราบปราม เพื่อให้ประชาชนกลับบ้านอย่างปลอดภัย

อีกทั้งได้มีการใช้ AI มาคำนวณว่าจุดไหน เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และใช้สัญลักษณ์มาแจ้งเตือนเพื่ออำนวยความสะดวกและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อทำให้ประชาชนเกิดความปลอดภัย

เคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo