General

กทม. ย้ำเทศกิจ จัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยจริงจัง ภาพ After ต้องแตกต่างจาก Before

“รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์” ย้ำเทศกิจจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย จริงจังและต่อเนื่อง ภาพ After ควรแตกต่างจากภาพ Before ผู้ค้าต้องหายไป

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักเทศกิจ และหัวหน้าฝ่ายเทศกิจสำนักงานเขต ครั้งที่ 6/2566 โดยมี นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักเทศกิจ และหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ 50 สำนักงานเขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องกรุงธน 3 ชั้น 5 อาคาร 2 สำนักเทศกิจ เขตธนบุรี

หาบเร่-แผงลอย

นายจักกพันธุ์ กล่าวว่า การจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่ แผงลอย เป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ในการยกเลิกจุด ยุบรวมจุด ย้ายผู้ค้าเข้าไปในพื้นที่รองรับ ซึ่งอาจจะเป็นตลาดนัดเอกชน หรือ Hawker Center

ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผ่านทางแอปพลิเคชัน Traffy Fondue เกี่ยวกับปัญหาความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่ทางเท้า จากการที่ฝ่ายเทศกิจได้รายงานการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ภาพ Before และภาพ After ของการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้า ควรจะมีข้อแตกต่างที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

1 7

เมื่อเปรียบเทียบดูแล้วภาพ After ควรจะเป็นระเบียบเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น ความไม่เป็นระเบียบตรงนั้นต้องหายไป ผู้ค้าควรจะย้ายเข้าไปทำการค้าในจุดที่เขตกำหนด แต่ยังมีบางเขตที่รายงานเข้ามาด้วยภาพ After และภาพ Before ที่ดูแล้วยังไม่แตกต่างกันเลย

นอกจากนี้ พื้นที่เขตชานเมืองกับพื้นที่เขตในเมือง ลักษณะทางกายภาพย่อมแตกต่างกัน แต่ภารกิจที่ได้รับมอบหมายในการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้า ย่อมเดินไปตามหลักการและทิศทางเดียวกัน จุดทำการค้าในบางเขตมีผู้ค้าแค่ 2-3 ราย ขณะเดียวกันจุดทำการบางเขตมีผู้ค้า 100 กว่าราย ซึ่งจุดที่มีผู้ค้าจำนวนน้อยราย ไม่ควรใช้ระยะเวลายาวนานในการจัดระเบียบพื้นที่เท่ากับจุดที่มีผู้ค้าเป็นจำนวนมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo