General

‘นพ.ชลน่าน’ ชี้มูลเหตุ นศ.แพทย์ปี 6 ตกตึก ไม่เกี่ยวฝึกปฏิบัติงาน

“นพ.ชลน่าน” ชี้มูลเหตุ นศ.แพทย์ปี 6 ตกตึก ไม่เกี่ยวฝึกปฏิบัติงาน พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนักศึกษาแพทย์ผู้จากไป

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 โดดดาดฟ้าชั้น 9 ตึกศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิก โรงพยาบาลสุรินทร์ อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมาว่า กระทรวงสาธารณสุข ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ตนได้รับรายงานข้อมูลการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่านักศึกษารายดังกล่าวนั้น เป็นนักศึกษาแพทย์เวชปฏิบัติชั้นปีที่ 6 ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี สำนักวิชาแพทยศาสตร์ ซึ่งผ่านการสอบมาแล้ว 1 ครั้ง เหลือการสอบอีก 2 ครั้ง ก็จะจบการศึกษาเพื่อมาเป็นแพทย์ฝึกหัด (Intern) ในโรงพยาบาล

ตกตึก

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ได้ใช้ รพ.สุรินทร์ เป็นโรงพยาบาลฝึกเรียนรู้ให้กับนักศึกษาแพทย์ ซึ่งนักศึกษาแพทย์รายดังกล่าวมาฝึกปฏิบัติงานที่ รพ.สุรินทร์ เท่าที่ทราบข้อมูลสาเหตุที่ในการตัดสินใจของนักศึกษาแพทย์รายดังกล่าว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการฝึกปฏิบัติงานในโรงพยาบาล ส่วนจะเกิดจากสาเหตุใดนั้น ต้องรอการสืบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป ทั้งนี้ สธ.เองจะต้องมีการหารือเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

โดยในวันเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องนักศึกษาแพทย์ผู้จากไป ด้วยความอาลัยยิ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo