General

‘สมุทรปราการ’ ติดอันดับ 9 เมืองอากาศแย่สุดในโลก

“สมุทรปราการ” ประเทศไทย ติด 1 ใน 9 เมืองที่สภาพอากาศแย่ที่สุดในโลก ไม่มีวันที่มี “อากาศดี” เลยสักวัน

 เว็บไซต์ เฮ้าส์ เฟรช (House Fresh) รายงานผลวิเคราะห์ข้อมูลคุณภาพอากาศทั่วโลก โดยรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลมลพิษจาก “ดัชนีคุณภาพอากาศโลก ของแต่ละเมืองทั่วโลกตลอดทั้งปี พบว่า ในการจัดอันดับเมืองที่มีสภาพอากาศแย่ที่สุดในโลก จ.สมุทรปราการ ของไทย ติดอันดับที่ 9 โดยพบว่ามีวันที่อากาศดีจำนวน 0 วันในรอบ 1 ปี หรือ ไม่มีวันใดเลยที่มีอากาศดี ขณะที่ กรุงแบกแดด อิรัก อันดับ 1 เมืองปัฏนา, อินเดีย อันดับ 2, เมืองชัยปุระ อินเดีย อันดับ 3 ขณะที่ จ.สมุทรปราการ อันดับที่ 9

สมุทรปราการ

นอกจากนี้ ยังมีเมืองใหญ่อีกหลายแห่งในระดับโลก ที่ติดอันดับอากาศสะอาดมากที่สุดในโลก ทั้งจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์, ออสเตรเลีย, ไอซ์แลนด์, สหรัฐอเมริกา และนิวซีแลนด์

ทั้งนี้จากรายงานผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ยังระบุว่า มลพิษทางอากาศเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของประชากรโลกไปมากถึง 1 ใน 5 ของสาเหตุการเสียชีวิตอื่นๆ

สมุทรปราการ

ขณะที่ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ชี้ว่า 93% ของเด็กทั่วโลกกำลังสูดหายใจเอาอากาศที่มีระดับมลพิษที่สูงขึ้นกว่าในอดีต และปัญหามลพิษทางอากาศที่กำลังเกิดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก ก็มีความเชื่อมโยงกับอุบัติการณ์ของ โรคทางเดินหายใจ รวมถึงมะเร็งปอดที่เพิ่มมากขึ้นด้วย

35025

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo