General

‘หนุ่มอุดร’ ขอความช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอลเกือบ 100 เก็บกระเป๋ารอ แต่ติดต่อใครไม่ได้

“หนุ่มอุดร” โพสต์ขอความช่วยเหลือ แรงงานไทยในอิสราเอลเกือบ 100 แพ็คกระเป๋ารอ แต่ติดต่อใครไม่ได้ เผยคนไทยตายมากกวาาที่เป็นข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ว่า มีแรงงานไทยในอิสราเอล โพสต์เฟซบุ๊ก “ทิว นครเพ็ญ” ร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชนที่ จ.อุดรธานี และผ่านนายจักรพงษ์ แสนคำ สจ.เขต 3 อ.หนองหาน ว่า ขอความช่วยเหลือมีแรงงานไทยกว่า 100 ชีวิตติดอยู่ ทุกคนเก็บกระเป๋าเตรียมกลับบ้าน เพราะกลัวการสู้รบ แต่ติดต่อเจ้าหน้าที่ไม่ได้เลย โดยแรงงานไทยกว่าร้อยชีวิตติดอยู่ที่เมืองนิติวูดโมชาฟชูวา ทางตอนใต้ของอิสราเอล

กลับไทย

นายทิว อายุ 25 ปี แรงงานไทยรายดังกล่าว เป็นชาวบ้านบ้านดงยาง ต.จอมศรี อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า ตอนนี้พวกตนลำบากทุกข์ใจมาก ทุกคนอยากกลับบ้าน พากันเก็บแพ็คกระเป๋าหนีตายมารวมอยู่ที่โกดังแห่งหนึ่ง ไม่เป็นอันหลับอันนอนกันแล้ว เพราะได้ยินเสียงระเบิด เสียงปืน และเครื่องบินรบทุกชั่วโมง พวกตนอยู่ใกล้กับฉนวนกาซา ห่างเพียง 2 กิโลเมตร (กม.) เท่านั้น

นายทิว กล่าวว่า ตอนนี้หลบที่โกดังมีอยู่ประมาณ 100 คน กระจายกันไปตามโกดังแต่อยู่ใกล้ๆกัน ทุกคนอยากขอความช่วยเหลือเพื่อกลับบ้าน แพ็คกระเป๋าไว้หมดแล้ว ตอนนี้ติดต่อสถานทูตไทยหรือเจ้าหน้าที่ที่อิสราเอลไม่ได้เลย และอยากฝากเสียงนี้ถึงผู้หลักผู้ใหญ่ในรัฐบาลไทย ช่วยพวกด้วย

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 10 10 เวลา 13.30.00

“พวกเรามาต่างเมืองไกลบ้านออกมาหาเงิน แต่เจอสู้รบแบบนี้ ก็พากันถอดใจ ขอกลับบ้านก่อน หนี้สินที่หยิบยืมมาค่อยว่ากัน ตอนนี้กลุ่มติดอาวุธกราดยิงยังกับในหนัง ฆ่าไม่เลือกหน้า มีคนไทยตายมากกว่าที่เป็นข่าว พวกผมขอความช่วยเหลือด้วย ติดต่อทางเฟซบุ๊กผมได้เลย” นายทิว กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo