General

‘พิพัฒน์’ เผยยังไม่มีแรงงานขอกลับไทย พร้อมรับ 24 ชั่วโมง

ยังไม่มีใครขอกลับไทย!! “พิพัฒน์” เผยพร้อมรับแรงงานกลับ 24 ชั่วโมง หากสถานการณ์สงบจะประสานให้ได้ทำงานตำแหน่งเดิม

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แถลงหลังประชุมทางไกลกับนายกิตติ์ธนา ศรีสุริยะ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ เพื่อติดตามสถานการณ์ให้ความช่วยเหลือและดูแลแรงงานไทยในอิสราเอลในภาวะสงคราม ว่า

พิพัฒน์

จากข้อมูลพบว่า มีแรงงานไทยไปทำงานที่อิสราเอลประมาณ 29,000 คน อยู่ในพื้นที่ความวุ่นวายทางตอนใต้ 5,000 คน นอกเหนือจากนั้นอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย และยังไม่ได้รับแจ้งว่าเป็นพื้นที่ถูกโจมตี ทางกระทรวงแรงงานได้ประสานไปยังบริษัทเอเจนซีที่ส่งแรงงานไทยไปทำงานอย่างใกล้ชิด 12 บริษัท เพื่อติดตามสถานการณ์ และส่งข้อมูลแรงงานไทย

“ตอนนี้รัฐบาลอิสราเอลยังปิดน่านฟ้าทั้งหมด แต่ถ้าเมื่อไหร่ทางอิสราเอลประกาศเปิดน่านฟ้า แล้วให้รัฐบาลไทยสามารถนำเครื่องบินไปรับได้ ก็พร้อมส่งเครื่องบินไปรับแรงงานไทยได้ตลอด 24 ชั่วโมง แต่ในเบื้องต้นยังไม่มีใครแจ้งจะขอกลับไทย พบแต่คนที่แจ้งความประสงค์ขอทำงานต่อ หากใครจะกลับมาไทย ทางรัฐบาลก็จะมีการประสานกับบริษัทเอเจนซี ให้รับกลับไปทำงานในตำแหน่งเดิม โดยยืนยันว่า ทางกระทรวงแรงงานจะดูแลทุกคน 100%” นายพิพัฒน์ กล่าว

จากการประสานทางการอิสราเอล ได้มีการจัดหาอาหารดูแลแรงงานเป็นอย่างดี แต่ก็มีปัญหาเรื่องการตัดไฟฟ้าและสัญญาณโทรศัพท์ จึงขอให้ครอบครัวของแรงงานอย่าตกใจที่ติดต่อไม่ได้

ขอบคุณ โหนกระแส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo