General

นายกฯ เตรียมเยือนฮ่องกง-บรูไน-มาเลเซีย-สิงคโปร์ อย่างเป็นทางการ 8-12 ต.ค.

นายกฯ เตรียมเยือนฮ่องกง-จีน-บรูไน-มาเลเซีย-สิงคโปร์ อย่างเป็นทางการ 8-12 ต.ค. เพื่อกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือทางเศรษฐกิจ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดการเดินทางเยือนต่างประเทศอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 8-12 ตุลาคม 2566 ดังนี้ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน บรูไนดารุสซาลาม มาเลเซีย และสาธารณรัฐสิงคโปร์

โดยจะเดินทางออกจากท่าอากาศยาน บน.6 ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงในเวลา 09.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566 และมีภารกิจสำคัญ ดังนี้

นายกฯ

ภารกิจนายกรัฐมนตรีเยือนต่างประเทศ 8-12 ต.ค.

  •  วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม 2566 นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการพบหารือทวิภาคี กับผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ณ ทำเนียบผู้บริหารสูงสุดฮ่องกง และพบหารือภาคธุรกิจฮ่องกง
  • วันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2566 นายกรัฐมนตรีจะออกเดินทางจากฮ่องกงไปยังบันดาร์เสรีเบกาวัน และจะเข้าร่วมพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ และเข้าร่วมหารือทวิภาคีระหว่างนายกรัฐมนตรีกับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนดารุสซาลาม จากนั้นจะเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารเย็น ซึ่งสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนดารุสซาลาม พระราชทานเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรี

    นายกฯ
    นายเศรษฐา ทวีสิน
  • วันพุธที่ 11 ตุลาคม 2566 ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ จากนั้นจะพบหารือกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย แถลงข่าวร่วม และนายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารเย็น ซึ่งนายกรัฐมนตรีมาเลเซียเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรี
  • วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม 2566 ในช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ ณ ทำเนียบรัฐบาลสาธารณรัฐสิงคโปร์ หารือทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐสิงคโปร์ แถลงข่าวร่วม และในช่วงบ่ายจะพบหารือนักธุรกิจสิงคโปร์ ก่อนจะเดินทางกลับประเทศไทยถึงท่าอากาศยาน บน.6 ในเวลา 16.55 น.
นายกฯ
นายชัย วัชรงค์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo