General

สุดสลด!! น้องหมาไทยติดเรือโผล่ที่ฮ่องกงถูกฆ่าทิ้งแล้ว

สุดสลด!! น้องหมาติดเรือจากแหลมฉบังไปโผล่ฮ่องกงถูกฆ่าทิ้งแล้ว ด้าน “WATCHDOG THAILAND” ประกาศเอาเรื่องจนถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสแชร์จากแฟนเพจเฟซบุ๊ก @泰國粉絲大本營 Thailandfans Forum ระบุว่า “สุนัขติดไปกับเรือ จากแหลมฉบังเมื่อวันที่ 6 มีนาคมไปฮ่องกงเมื่อวันที 12 มีนาคมช่วงเช้า ตอนนี้รัฐบาลฮ่องกงจับสุนัขตัวนี้ไปแล้ว ถ้าภายใน 4 วันไม่มีเจ้าของมารับ ทางรัฐบาลเค้าจะกำจัดสุนัขตัวนี้ทันที ถ้าใครเป็นเจ้าของหรือสามารถไปฮ่องกงได้ โปรดช่วยสุนัขตัวนี้”

น้องหมา3

ขณะที่เฟซบุ๊ก @WATCHDOG THAILAND (WDT) ได้แจ้งว่า มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม แจ้งความจำนงยินดีพาสุนัขตัวดังกล่าวกลับบ้าน โดย WTD ได้มอบหมายให้กลุ่มอนุรักษ์สัตว์ฮ่องกง เป็นผู้ประสานการติดต่อเกี่ยวกับขั้นตอน และการดำเนินการในการรับสุนัขออกมาจากสถานพักพิง เพื่อนำมาเลี้ยงดูและประสานส่งกลับมายังมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการดำเนินการและรับอุปการะ

แต่สร้างความดีใจให้คนรักสัตว์ไม่นาน เพจเฟซบุ๊ก @WATCHDOG THAILAND ได้แจ้งข่าวร้ายว่า #เสียใจที่สุด น้องหมาจากแหลมฉบังที่ติดเรือไปถึงฮ่องกง ถูกคนงานกำจัดฆ่าแล้ว มูลนิธิฯและกลุ่มคนรักสัตว์ฮ่องกงประกาศเอาเรื่องจนถึงที่สุด เหตุเป็นการกระทำผิดขั้นตอน เพราะน้องหมาควรต้องได้รับการตรวจสุขภาพก่อน และอยู่ในระหว่างการติดต่อประสานการดำเนินการนำออก หรือเตรียมส่งกลับประเทศไทย

น้องหมา1

#คำแถลงการณ์ของ Hong Kong Agriculture and Fisheries Department ระบุว่า Here’s the reply from the AFCD this evening: after examination by a veterinarian, no health certificate or medical record was found of the dog. This renders the dog a suspect originating from an area with rabies outbreak. Out of consideration for public health and safety and animal welfare, the dog was euthanized by the veterinarian.

ซึ่งมีใจความว่า คำแถลงการณ์ของกรมวิชาการเกษตรและการประมงฮ่องกง หลังจากการตรวจสอบโดยสัตวแพทย์ ไม่พบใบรับรองสุขภาพหรือบันทึกทางการแพทย์ของสุนัข สิ่งนี้ทำให้สุนัขสงสัยว่ามีต้นกำเนิดจากพื้นที่ที่มีการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND และ @泰國粉絲大本營 Thailandfans Forum

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK