General

เตือน!! แอปฯปลอมลงทะเบียน ‘เงินดิจิทัล 1 หมื่น’ ระบาดหนัก

เร็วมาก! แอปฯปลอมลงทะเบียน “เงินดิจิทัล 1 หมื่น” ระบาดหนัก เตือนอย่าหลงเชื่อ อาจถูกดูดเงินได้

หลังจากที่ “นายเศรษฐา ทวีสิน” จากพรรคเพื่อไทย ผ่านโหวตสภาให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ มีประชาชนจำนวนมาก ก็ได้จับตานโยบายหลักของพรรคเพื่อไทย เรื่องเงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่มีเงื่อนไขคือ คนไทยที่ได้สิทธิ ใช้เพียงบัตรประชาชน กับรหัสส่วนตัว สามารถใช้จ่ายเงินในรัศมี 4 กิโลเมตร  สามารถปรับเปลี่ยนระยะทางตามภูมิประเทศ ความหนาแน่นของร้านค้า และการเดินทางของประชาชน และต้องใช้ให้หมดภายใน 6 เดือน จะเริ่มขึ้นเมื่อไร ได้เงินตอนไหน?? 

ห้ามโหลด

โดยในเรื่องนี้ นายเศรษฐา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่า มีชาวบ้านถามมาเยอะ ถือเป็นนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทย ซึ่งต้องมีการพูดคุย และตอนนี้อยู่ในช่วงเก็บรวบรวมข้อมูล โดยหลังจากนี้ ถ้าพร้อมก็จะดำเนินการทันที แต่ยืนยันว่ายังไม่ได้ดำเนินการ และยังไม่เสร็จสิ้น

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 08 24 เวลา 04.45.11

ยังไม่ทันไรแอปพลิเคชันเงินดิจิทัล 10,000 บาท นโยบายชูโรงรัฐบาลเพื่อไทย แอปพลิเคชั่นปลอมก็โผล่มาแล้ว ในตอนนี้ Google Play Store หรือ App Store หากคุณค้นหาคำว่า เงินดิจิทัล 10000 จะพบว่ามีทั้งหมด 4 Apps ลงทะเบียน

ดังนั้น “อย่าหลงเชื่อ” ดาวน์โหลดเด็ดขาด เนื่องจากยังไม่มีเงื่อนไขออกมาแน่ชัดจากรัฐบาล และเมื่อติดตั้งอาจจะมีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ เพราะแทนที่จะได้เงินมาใช้ กลับกลายเป็น “ถูกดูดเงิน” จากมิจฉาชีพก็เป็นได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo