General

ตำรวจไซเบอร์ เช็กบิล ‘ราชาคริปโต’ ยึดรถหรูโรลส์-รอยซ์

ตำรวจไซเบอร์ เช็กบิล “ราชาคริปโต” ยึดรถหรูโรลส์-รอยซ์ ขยายผลเครือข่ายมิจฉาชีพออนไลน์

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. นำกำลังตำรวจบช.สอท. เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่ายตัดวงจรภัยออนไลน์ 2 ยุทธการ ประกอบด้วย 1.ทลายเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ ล่าลวงหลอก Ep:2 และ 2.ปิดจ็อบล่าขุมทรัพย์ราชาคริปโต EP:4 นำกำลังปิดล้อม 29 จุด ใน 3 จังหวัด กรุงเทพ ปทุมธานีและชลบุรี

ราชา

จุดที่น่าสนใจเป็นการตรวจยึดทรัพย์สินในเครือข่ายราชาคริปโต จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 1 ราย พร้อมของกลางจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ในพื้นที่จ.ชลบุรี สามารถตรวจยึดรถโรลส์-รอยซ์ได้ 1 คัน

นอกจากนี้เข้าตรวจค้น 3 จุด คอนโดหรูใจกลางเมืองย่านอโศก-พระราม 9 นำหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจค้นห้องพัก จับกุม หญิง อายุ 24 ปี ชาวเมียนมา ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนเองมิได้เป็น เจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น, นำเข้าข้อมูล สู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย ต่อผู้อื่นหรือประชาชน และสมคบกัน โดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเป็นเหตุให้มีการสมคบกันและร่วมกันฟอกเงิน

ราชาคริปโต

พร้อมตรวจยึดของกลาง เงินสด 4,444,000 บาท สมุดบัญชีธนาคาร 17 เล่ม บัตรเอทีเอ็มและบัตรกดเงินสด 16 ใบ นอกจากนี้ในอีก 2 จุดดังกล่าว ยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย หรือพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่มีความเชื่อมโยงกับขบวนการคอลเซ็นเตอร์ที่อ้างตัวเป็นผู้กำกับเมืองตากหลอกเหยื่อ

โดยการตรวจยึดรถโรลส์รอยซ์ ในครั้งนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์รถกระบะแต่งซิ่งชนท้ายแต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo