General

กรมราชทัณฑ์ อัปเดตอาการ ‘แอม’ หลังมีอาการแท้งบุตร

กรมราชทัณฑ์ อัปเดตอาการ “แอม” หลังมีอาการแท้งบุตร อาการโดยรวมรู้สึกตัวดี อ่อนเพลียเล็กน้อย

นายอายุตม์ สินธพพันธ์ุ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากทัณฑสถานหญิงกลาง ว่า ..สรารัตน์ หรือ แอม รังสิวุฒาภรณ์ คดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งตั้งครรภ์ได้ 26 สัปดาห์ เมื่อมีการตรวจสุขภาพครรภ์ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 พบความผิดปกติเนื่องจากไม่พบการเต้นของหัวใจของทารกในครรภ์ จึงส่งตัวเข้ารับการรักษาตัว โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2566 แพทย์ได้ให้การรักษาโดยการผ่าตัดทารกในครรภ์ซึ่งเสียชีวิต และมีภาวะครรภ์เป็นพิษและในวันที่ 23 มิถุนายน 2566 แพทย์พิจารณาส่งตัวมาสังเกตอาการ รักษาต่อเนื่องหลังการผ่าตัด ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

อาการ 2

โดยมีเจ้าหน้าที่ทัณฑสถานหญิงกลางได้ควบคุมตัวออกจากโรงพยาบาลตำรวจ วันนี้เวลา 15.20 .ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้รับตัว ..สรารัตน์ฯ ไว้เป็นที่เรียบร้อย อาการโดยรวมรู้สึกตัวดี ให้ความร่วมมือถามตอบได้ตามปกติ มีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อยหลังการผ่าตัด สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ แพทย์พิจารณาให้การรักษาต่อเนื่องโดยการฉีดยาปฏิชีวนะ และติดตามอาการทางคลินิกใกล้ชิดโดยทีมสหวิชาชีพ

ทั้งนี้ กรมราชราชทัณฑ์ ยืนยันว่า ได้ดูแลผู้ต้องขังทุกราย ให้ได้รับการปฏิบัติ ตามมาตรฐานการปฎิบัติงาน (SOPs) ของกรมราชทัณฑ์และตามหลักสิทธิมนุษยชนมาโดยตลอด

 

ภาพหน้าจอ 2566 06 24 เวลา 07.23.57

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo