General

‘ศรีสุวรรณ’ โดนอีก! ‘ทนายรัชพล’ แจ้งจับ เหตุแอบอ้างชื่อบุคคลอื่นตั้งสมาคม

“ศรีสุวรรณ” โดนอีก! “ทนายรัชพล” ขึ้น สน.นางเลิ้ง แจ้งจับ เหตุแอบอ้างชื่อบุคคลอื่นตั้งสมาคม เรียกร้องให้ยอมรับผิด หลังร้องเรียนบุคคลคนอื่นจำนวนมาก

วันนี้ (10 มิ.ย.)  ที่ สน.นางเลิ้ง นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ นำเอกสารเข้าพบ พ.ต.ต.นรินทร์ เฟื่องศรี สว.(สอบสวน) สน.นางเลิ้ง เพื่อให้ตรวจสอบ นายศรีสุวรรณ จรรยา กรณีถูกอธิบดีกรมการปกครอง เพิกถอนการจัดตั้งสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยว่า เข้าข่ายในข้อหาความผิดเกี่ยวกับข้อหาปลอมแปลงเอกสาร ตามมาตรา 264 และการแจ้งความเท็จ มาตรา 137 หรือไม่

ศรีสุวรรณ

นายรัชพล กล่าวว่า ที่ผ่านมา มีเพียงนายศรีสุวรรณออกมาเคลื่อนไหวในนามของสมาคมอยู่เพียงคนเดียว ไม่มีคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงไม่ทราบว่า มีการนำรายชื่อบุคคลใด ที่ไม่รู้เรื่องไปแอบอ้าง เพื่อขอยื่นจดทำเบียนจัดตั้งเป็นสมาคมฯ ต่อกรมการปกครอง

ดังนั้น มองว่าอาจจะมีการปลอมแปลงเอกสาร หรือลงลายมือชื่อปลอม รวมทั้งอาจเป็นการปลอมแปลงเอกสารทั้งฉบับและยังมีการนำเอกสารดังกล่าวมายื่นต่อเจ้าพนักงานกรมการปกครองจึงถือว่า เป็นการแจ้งความเท็จ โดยข้อหาแจ้งความเท็จมีอัตราโทษจำคุก ไม่เกิน 6 เดือนหรือ ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนข้อหาปลอมแปลงเอกสาร อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ วันนี้จึงนำเอกสาร ประกาศคำสั่งของกรมการปกครองพร้อมด้วยเอกสารแนบ มายื่นต่อ พ.ต.อ.รัฐธนนท์ เอกฐิติกุลพัทธ์ ผกก.สน.นางเลิ้ง เพื่อให้มีการตรวจสอบว่า นายศรีสุวรรณเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเข้าข่ายกับการกระทำความผิด โดยจะให้ตำรวจสืบสวนสอบสวน เกี่ยวกับพฤติกรรม และความผิดที่เคยเกิดขึ้นทั้งหมด รวมทั้งขอให้มีการเชิญตัวนายศรีสุวรรณ มาให้ปากคำ กับพนักงานสอบสวน ในฐานะผู้เคลื่อนไหวด้วย

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ มีพฤติกรรมยื่นร้องเรียน ตรวจสอบองค์กร หรือบุคคลเป็นจำนวนมากนั้นไม่มีผลผูกพัน กับกรณีที่สมาคมฯ ของนายศรีสุวรรณ ถูกเพิกถอน เพราะการตรวจสอบหากพบการกระทำความผิด ก็ว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย แต่อยากทราบเหตุผลว่า กรณีที่สมาคมของนายศรีสุวรรณ ถูกเพิกถอนในครั้งนี้ กลับไม่ออกมาชี้แจง ถึงที่มาที่ไป และเหตุผลในการถูกเพิกถอน ซึ่งหากผิดจริงก็ขอให้ออกมายอมรับผิดของการกระทำในครั้งนี้

ศรีสุวรรณ

นายรัชพล ยังฝากถึงประชาชนพลเมืองดีที่มีหลักฐาน หรือพบเห็นการกระทำของนายศรีสุวรรณที่เชื่อว่า เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ก็สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ทั่วประเทศ โดยผู้แจ้งไม่มีความผิด

พร้อมกันนี้ ยังย้ำว่า การมาร้องเรียนครั้งนี้ ไม่ได้รับการว่าจ้างหรือโกรธแค้นส่วนตัว เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยมีเรื่องบาดหมาง แต่มองว่าการกระทำดังกล่าวของนายศรีสุวรรณ ไม่ถูกต้อง ถึงแม้ตนเองจะไม่มาแจ้งความกรมการปกครอง ในฐานะผู้เสียหาย ก็จะต้องแจ้งความดำเนินคดีอย่างแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo