General

‘ชัชชาติ’ เดือดกลางที่ประชุม เจอเจ้าหน้าที่โยธาเรียกเงิน 3 แสน คาดโทษไล่ออก ลั่นไม่อดทนการทุจริต

“ชัชชาติ” เดือดกลางที่ประชุม เจอเจ้าหน้าที่โยธาเรียกเงิน 3 แสน สั่งตรวจสอบ คาดโทษไล่ออก เผยรับร้องเรียนรวม 200 เคส ลั่นไม่อดทนการทุจริต

วันที่ 1 มิถุนายน 2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานประชุมหัวหน้าหน่วยงาน กรุงเทพมหานคร  (กทม.) ในระหว่างการประชุม ผู้ว่าฯ กทม. ได้กล่าวถึงความโปร่งใสในการทำงานของข้าราชการ กทม. พร้อมเปิดเผยพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่โยธาเรียกรับผลประโยชน์

ชัชชาติ

พบเจ้าหน้าที่โยธาเรียกรับเงิน คาดโทษไล่ออก

โดยกล่าวว่า เรื่องความโปร่งใสก็ยังมีปัญหาเยอะนะ เมื่อวานนี้เพื่อนตนบอกมาว่า มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาเรียกรับเงิย ตกลงเอาไว้ 50,000 แล้วอยู่ดีๆ ก็เพิ่มเป็น 300,000 เลย  ซึ่งรู้ตัวว่าเป็นใคร มีภาพถ่ายส่งมาให้ ก็บอกให้ไปจัดการละ ผอ.เขตปฏิเสธไม่ได้นะว่า มีลูกน้องที่ทำตัวไม่ดีอยู่เขต เราปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ งั้นต้องเอาให้ทั่วถึง ไอ้รีดไถใบอนุญาตนี่ยังมีเยอะแยะ

เรายังไม่มีจับโยธาเลยเนอะ ต้องจับให้เป็นตัวอย่างเลยมั้ง มีรูปแล้วเอาเลย ผมว่าจัดการให้เด็ดขาด ไล่ออกไปเลย ต้องเอาให้ไม่งั้นคนเขาก็บอกว่า ไม่มีอะไรดีขึ้นเรื่องทุจริตคอร์รัปชัน ผอ.เขตต้องช่วยกันดูแลลูกน้อง โดยเฉพาะเรื่องใบอนุญาตก่อสร้าง

ชัชชาติ

เผยมีร้องเรียนร่วม 200 ราย ลั่นไม่ทนต่อการทุจริต

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า มีคนร้องเรียนว่ามีการเรียกเงินเพื่อขออนุญาตก่อสร้าง เป็นเรืองที่เขาพูดมา ก็ได้สั่งการให้รองปลัดไปดูว่าเป็นอย่างไร หาหลักฐานได้ไหม แต่ได้เตือนแล้วว่า ผอ.เขตทุกคนต้องระมัดระวังเรื่องนี้ เชื่อว่ายังมีเหตุการณ์พวกนี้อยู่ ก็เข้าใจว่าเป็นเบาะแสเชิงคำพูดเอาผิดตามกฎหมายไม่ได้ แต่ถ้าไม่มีหลักฐานชัดเจน เอาผิดติดคุกยาก ต้องไปหาข้อมูลเพิ่มเติม เรื่องนี้ให้รองปลัดไปดูมีข้อมูลอะไรบ้าง

ชัชชาติ

ที่ผ่านมา เรามีการล่อซื้อหลายเรื่อง เองนี้เราทำเองไม่ได้ ต้องร่วมมือกับ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) เรื่องการเรียนกรับผลประโยชน์ มีประชาชนส่งเบาะแสเรามา 100 กว่าเรื่อง ผ่านทราฟฟี่ฟองดูว์ 77 เรื่อง เราไม่ปล่อยผ่านเรื่องแบบนี้ เราไม่อดทนต่อการทุจริตคอร์รัปชัน เพราะเป็นนโยบายที่ต้องดำเนินการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo