General

‘วิโรจน์’ เกาะติด ‘ส่วย’ เปิดแชตสั่งแกะ ลั่นจะตามเก็บให้ครบทุกคอลเลกชัน ก่อนเช็คบิล

“วิโรจน์” เกาะติดปมส่วย เปิดแชตกลุ่มสั่งแกะสติกเกอร์รุ่นกระต่ายแล้ว ลั่นจะตามเก็บให้ครบทุกคอลเลกชันทั่วไทย แล้วเช็กบิล

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก กล่าวถึง รถบรรทุกหลายคัน ติดสติกเกอร์พระอาทิตย์สีฟ้า ที่สามารถเข้าผ่านทางในช่องอีซี่ พาส  (Easy Pass) ได้อัตโนมัติ และในเวลาต่อมา การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ได้ออกมาชี้แจงไปแล้วนั้น

ส่วย

ล่าสุด นายวิโรจน์ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร กล่าวถึงเรื่องนี้ต่อ โดยระบุว่า

ล่าสุด มีการสั่งแกะสติ๊กเกอร์รุ่น #กระต่ายน้อยคอยรัก แล้วนะครับ แกะให้หมดทุกรุ่นไปเลยครับ ทั้ง ตะวันยิ้มแฉ่ง ไจแอ้นท์ กังฟูแพนด้า ฯลฯ

ช่วงนี้รบกวนประชาชน ช่วยส่องหาสติ๊กเกอร์ติดรถบรรทุกให้ผมทีนะครับ เจอเมื่อไหร่ถ่ายรูป พร้อมระบุให้หน่อยครับว่าเจอที่จังหวัดไหน อำเภออะไร ทางหลวงเส้นไหน กิโลเมตรที่เท่าไหร่

ผมกำลังรวบรวมสติ๊กเกอร์ Easy Pass พิสดาร ให้ครบทุกคอลเล็กชั่นทั่วไทย ใครยังไม่เลิก จะได้เช็คบิลกันให้จบๆ กันไปครับ

ส่วย

นายวิโรจน์ บอกด้วยว่า ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ได้นัดหมายหารือกับกลุ่มผู้ประกอบการขนส่ง และกลุ่มรถบรรทุก เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหานี้ อย่างเป็นระบบ ซึ่งต้องครอบคลุมทั้งการจัดการ กับการรีดไถส่วยทางหลวง ระบบที่ตรงไปตรงมา มีความเป็นธรรมกับ ทั้งผู้ประกอบการรถบรรทุก และประชาชนผู้ขับขี่ยวดยานบนนเส้นทางหลวง ไปอย่างควบคู่กัน

ปัญหานี้เป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะจำนวนรถบรรทุกในประเทศไทย ปัจจุบันมีมากกว่า 1 ล้านคัน ถ้ารถบรรทุกสักครึ่งหนึ่ง ต้องมาถูกรีดไถค่า Easy Pass พิสดารแบบนี้ เดือนละ 3,000-5,000 บาท นี่เท่ากับว่าปี ๆ หนึ่ง มูลค่าการคอร์รัปชั่น นี่อาจจะมากกว่า 20,000 ล้านบาทเลยทีเดียว

ถ้าขจัดปัญหานี้ได้ ผู้ประกอบกิจการขนส่ง ก็จะมีต้นทุนลดลง ซึ่งจะส่งผลให้สามารถตรึงราคาสินค้าอุปโภค บริโภค ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ประชาชน
ก็จะแบกรับภาระค่าครองชีพลดลง ในขณะเดียวกัน ถนนหนทางต่าง ๆ ก็จะชำรุดน้อยลง การขับขี่ยวดยานของประชาชนท่านอื่น ๆ ก็จะปลอดภัยมากขึ้น ประหยัดงบประมาณที่ต้องใช้ในการซ่อมบำรุงถนนหนทางให้น้อยลง รัฐบาลก็จะมีงบประมาณไปปรับปรุง ให้ประชาชนได้รับสวัสดิการที่ดีขึ้น

ส่วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo