General

อย่าเชื่อข่าวปลอม!! ออมสินปล่อยสินเชื่อประชาชนสุขใจ ผ่านเพจ การเงินการงาน

ข่าวปลอม อย่าแชร์!! ธนาคารออมสิน ปล่อยสินเชื่อประชาชนสุขใจ ผ่านเพจ การเงินการงาน ยันไม่มีนโยบายปล่อยสินเชื่อผ่านเพจ

ตามที่มีภาพโฆษณาชวนเชื่อเรื่องออมสินปล่อยสินเชื่อ ประชาชนสุขใจ ผ่านเพจ การเงินการงาน ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

สินเชื่อประชาชนสุขใจ

จากที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อออนไลน์ว่า ออมสินปล่อยสินเชื่อประชาชนสุขใจ ผ่านเพจ การเงินการงาน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่า เป็นข้อมูลเท็จ

ทั้งนี้ ธนาคารออมสิน ชี้แจงว่า ข้อความที่เพจ การเงินการงาน นำมาเปิดประเด็นกับแอดโฆษณาที่นำมาเผยแพร่มีเนื้อหาไม่สอดคล้องกัน ธนาคารไม่มีการปล่อยสินเชื่อผ่านเพจดังกล่าว

นอกจากนี้ ธนาคารยังไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลของเพจดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น เพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ธนาคารออมสิน ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตและยังแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง

ธนาคารจึงขอแจ้งให้ประชาชนที่พบเห็นเพจ ใช้ชื่อและโลโก้ ตลอดทั้งนำชื่อผลิตภัณฑ์หรือสีอัตลักษณ์ของธนาคารออมสินไปตั้งโปรไฟล์ เชิญชวนให้กู้เงิน โปรดอย่าได้หลงเชื่อขอให้ตรวจสอบข้อมูลกับทางธนาคารให้ชัดเจนก่อน

ธนาคารยืนยันว่า ธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger อีกทั้งธนาคารได้ยกเลิกการส่ง SMS และ e-mail แนบลิงก์ให้ลูกค้าทุกกรณีแล้ว

สินเชื่อ 1

ฉะนั้น เพื่อป้องกันความเสียหายแก่ทรัพย์สิน และข้อมูลส่วนบุคคล อันอาจเกิดจากการถูกหลอกลวง ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของธนาคารได้จากช่องทางการสื่อสารหลักของธนาคารออมสินโดยตรง

หากถูกหลอกให้โอนเงิน โปรดเก็บหลักฐานการสนทนา ลิงก์ไลน์ ชื่อ-หมายเลขโทรศัพท์ผู้ที่ให้โอนเงิน และเลขที่บัญชีธนาคารปลายทาง แจ้งศูนย์รับแจ้งเหตุภัยมิจฉาชีพทางการเงิน โทร.1115 กด 6

นอกจากนี้ ยังสามารถแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ หรือแจ้งความ Online ทางเว็บไซต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  https://www.thaipoliceonline.com ทันที เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถประสานงานไปยังธนาคารที่เกี่ยวข้องระงับความเสียหายโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ สามารถติดตามข้อมูลได้อีกช่องทางที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือโทร. 0-2033-9999 และ GSB Contact Center โทร.1115

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo