General

ร้องจนได้เรื่อง!! ศรีสุวรรณ ถูกต่อยปากแตก ที่กกต. จ่อร้องค่าเสียหาย 1 ล้าน

“ศรีสุวรรณ” จ่อเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท หลังถูกต่อยปากแตกที่ กกต. ด้านอดีตอาจารย์มือชก เผยหมั่นไส้ร้องเรียนตะพึดตะพือ

หลังจาก นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูกชายคนหนึ่งบุกเข้าทำร้ายร่างกาย หลังยื่นเรื่องร้องเรียนเรื่องแจกเงินดิจิทัลของพรรคการเมืองหนึ่ง ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ศรีสุวรรณ

ล่าสุด นายศรีสุวรรณ จรรยา เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินคดีอาญากับชายผู้ที่ก่อเหตุแล้ว ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นทำให้ได้รับบาดเจ็บ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295

นายศรีสุวรรณ กล่าววา เหตุการณ์ดังกล่าวไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเองเป็นครั้งที่ 2 ที่ผ่านมาการร้องเรียนให้หน่วยงานรัฐตรวจสอบ เป็นสิทธิของบุคคลทั่วไป ที่ผ่านมา สำนักงาน กกต.มีทั้งประชาชน รวมไปถึงนักการเมืองมาร้องเรียนอยู่ตลอดเวลา

ศรี

ทั้งนี้ การทำร้ายร่างกายผู้อื่นในสถานที่ราชการ ถือว่าไม่เคารพสิทธิของบุคคลอื่น ส่วนตัวก็กลัวว่าจะมีการก่อเหตุไปมากกว่านี้ แต่หลังจากนี้ก็เตรียมจัดทีมรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น

สำหรับผู้ก่อเหตุนั้น ที่ผ่านมาเคยเห็นว่าไปตามสถานที่ที่ร้องเรียนอื่น ๆ มาแล้วหลายครั้ง โดยเข้ามาถ่ายรูปคล้ายกับผู้สื่อข่าว แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะมาก่อเหตุดังกล่าว

ส่วนคดีก่อนหน้านี้ ที่ถูกนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล ยูทูปเบอร์ ทำร้ายร่างกายขณะร้องเรียนที่กองปราบปรามเมื่อเดือน ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ศาลได้เรียกคู่ความมาตกลงค่าเสียหายทางแพ่งแล้ว โดยที่นายศรีสุวรรณ เรียกร้องค่าเสียหายไป 1 ล้านบาท

ศรี2

แต่นายวีรวิชญ์ ยังไม่ยินยอมจ่ายค่าเสียหายตามข้อตกลง พร้อมระบุว่าจะไม่ยินยอมจ่ายค่าเสียหายให้กับนายศรีสุวรรณ ซึ่งนายศรีสุวรรณก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายโดยที่ไม่ยอมความ

ส่วนคดีล่าสุดครั้งนี้ ยังต้องพิจารณารายละเอียดด้านความเสียหายก่อน แต่เบื้องต้นคาดว่าจะตั้งไว้ที่ 1 ล้านบาทเช่นกัน พร้อมทั้งไม่ต้องการคำขอโทษจากผู้ก่อเหตุ และขอดำเนินคดีในช้้นศาลเท่านั้น

ด้านนายทศพล ธนานนท์โสภณ อายุ 67 ปี อดีตอาจารย์ ผู้ก่อเหตุดังกล่าว เล่าว่า   ตนไม่ได้ชก เพียงใช้ฝ่ามือตบเท่านั้น เพราะหมั่นไส้ที่นายศรีสุวรรณ ร้องเรียนตะพึดตะพือ และไม่ได้ตั้งใจมาเจอ เพียงแต่ว่าตนมาทำธุระ ที่ศูนย์ราชการฯพอดี แล้วบังเอิญเห็นนายศรีสุวรรณ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo