General

กรมทางหลวง พร้อมอำนวยความสะดวก รองรับประชาชนเดินทาง หยุดยาว 4 – 7 พ.ค. 66

กรมทางหลวง พร้อมอำนวยความสะดวก รองรับประชาชนเดินทาง หยุดยาว 4 – 7 พ.ค. 66 พร้อมเปิดช่องทางพิเศษ จุดจราจรหนาแน่น

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้เตรียมความพร้อมดำเนินมาตรการอำนวยความสะดวกและปลอดภัย  ตามที่คณะรัฐมนตรีกำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ (ต่อเนื่องจากวันที่ 4 พ.ค. 66 วันฉัตรมงคล) ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 ส่งผลให้มีวันหยุดราชการต่อเนื่องระหว่างวันที่ 4 – 7 พฤษภาคม 2566 ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากนั้น

กรมทางหลวง

สั่พร้อมรับมือ พร้อมเปิดช่องทางพิเศษ จุดการจราจรหนาแน่น

โดยได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัด ประกอบด้วย สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง และแขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยและรถตรวจการณ์ (Mobile VMS) ให้มีความพร้อมในการออกปฏิบัติงานเมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือจราจรติดขัดสะสมบนเส้นทาง

พร้อมบูรณาการร่วมกับตำรวจทางหลวงและตำรวจท้องที่ ในการบริหารสัญญาณไฟจราจร หากพบว่ามีปริมาณจราจรหนาแน่น จะทำการจัดช่องทางพิเศษอีกด้วย

สำหรับโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ได้ขอความร่วมมือผู้รับจ้างคืนพื้นผิวจราจรให้มีช่องจราจรเท่าเดิม เพื่อให้มีผลกระทบต่อการเดินทางน้อยที่สุด และตรวจสอบป้ายระหว่างงานก่อสร้าง ไฟฟ้าแสงสว่าง อุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยต่างๆให้เป็นไปตามมาตรฐานงานก่อสร้าง รวมถึง จัดเตรียมห้องสุขาบริเวณสำนักงานหมวดทางหลวงทั่วประเทศในการรองรับประชาชนที่จะมาใช้บริการ

กรมทางหลวง

บริการจัดการ เลี่ยงปัญหาจราจรหน้าด่านเก็บเงินทางหลวงพิเศษ

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้บริหารจัดการบริเวณหน้าด่านเก็บเงินบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และ ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ทางและหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านฯ

กรมทางหลวง

ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทาง สภาพการจราจร แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายหรือขอความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกsมทางหลวง 1586 (โทรฟรี 24 ชั่วโมง) สายด่วนมอเตอร์เวย์ 1586 กด 7 และตำรวจทางหลวง 1193

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo