General

ตร.ยืนยัน ‘จีจี้-อิคคิว’ เสียชีวิต พบคราบเขม่าดินปืนที่มือฝ่ายชายคนเดียว

ตร.ยืนยัน “จีจี้-อิคคิว” เสียชีวิตทั้งคู่ พบคราบเขม่าดินปืน ที่มือนักเรียนเตรียมทหาร เพียงคนเดียว ไม่พบร่องรอยต่อสู้

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีเหตุการณ์ชีวิตของ นางสาวสุพิชชาหรือ จีจี้ เน็ตไอดอลชื่อดัง และนักเรียนเตรียมทหาร อิคคิว ว่า ได้รับรายงานจากผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ยืนยันว่า อิคคิว เสียชีวิตจริง เนื่องจากมีพยานรู้เห็นจำนวนมาก ซึ่งพนักงานสอบสวนและฝ่ายสืบสวน จะต้องชี้แจงละเอียดของคดีให้เกิดความชัดเจน เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ จะเอาผิดใครได้หรือไม่นั้น ต้องรอผบการสอบสวนให้ชัดเจนก่อนเช่นกัน ซึ่งได้กำชับผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ไปแล้ว ให้ทำคดีอย่างตรงไปตรงมา และสามารถชี้แจงความคืบหน้าแก่สื่อมวลชนอย่างต่อเนื่อง

ดินปืน

กรณีอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น ต้องเชิญบิดาของอิคคิว ซึ่งเป็นเจ้าของปืน มาให้ปากคำ เพื่อให้ทราบว่า นักเรียนเตรียมทหารภูมิพัฒน์ได้ปืนมาอย่างไร ซึ่งต้องรอหลังงานศพจึงจะเข้ามาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน

ส่วนเรื่องพฤติการณ์การก่อเหตุนั้น เบื้องต้นเชื่อว่าอิคคิวเป็นผู้ก่อเหตุ เนื่องจากมีภาพกล้องวงจรปิดเห็นผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เข้าไปในห้อง ซึ่งต้องรอผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ของกองพิสูจน์หลักฐานก่อน

สำหรับการฟ้องร้องทางแพ่งเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายของญาตินางสางสุพิชชานั้น สามารถทำได้เพราะถือว่าเป็นการละเมิดจากการทำผิดกฏหมายอาญา ซึ่งขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง

การที่ในโลกโซเชียล มีความสงสัยว่าอิคคิว เสียชีวิตจริงหรือไม่ มีความพยายามปกปิดความจริง เพื่อให้หลบหนีไปนั้นหรือไม่ ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ ซึ่งตำรวจต้องทำคดีอย่างตรงไปตรงมาเพื่อตอบสังคมให้ได้ อีกทั้งยังเห็นว่า เป็นเรื่องปกติในโลกโซเชียล ที่มีการตั้งข้อสงสัยในคดีต่างๆ สุดท้ายก็จะต้องจบด้วยการพิสูจน์ตามพยานหลักฐานให้ความจริงปรากฏ จึงขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

ต่อมา เวลา 13.30 พล...อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาลเรียกประชุม พนักงานสอบสวน ติดตามความคืบหน้าการสอบสวน คดี ดังกล่าวที่ สน. มักกะสัน  พร้อมเปิดเยว่า  จาาการพูดคุย เจ้าหน้าที่ กองพิสูจน์หลักฐาน ทราบวา พบคราบ เขม่า ดินปืนที่มือ ของฝ่ายชายเพียงคนเดียว พบหัวกระสุน ในที่เกิดเหตุ  1 นัด  ส่วนอีกนัด ฝังที่ศรีษะฝายชาย ได้ผ่าออก เพื่อ ส่งตรวจ เปรียบเทียบกับ อาวุธปืน แล้ว ตรวจสอบในห้องไม่พบร่องรอยต่อสู้ สอบญาติฝ่ายหญิง  5-6 ปาก รอครอบครัว ฝ่ายชาย จะให้ปากคำ เมื่อเสร็จสิ้นงานศพ  โดยเฉพาะพ่อ  เจ้าของอาวุธ  เพราะยังมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับอาวุธปืนที่ตำรวจอยากทราบอยู่อีกหลายประเด็นรวมทั้งรอ เจ้าของห้อง เช่า มาให้ปากคำ  

ส่วนประเด็นว่าพ่อฝ่ายชายจะมีความผิดทางกฎหมาย จากการให้ลูกชายครอบครองและใช้ปืนด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ เพราะมีข้อกฎหมายหลายส่วน ดังนั้นต้องรอคำให้การการพ่อก่อน แต่ตำรวจก็ได้รวบรวมข้อมูลอาวุธปืนและอาวุธสงครามทั้งหมดที่ปรากฎในโซเชียลทั้งหมดของอิคคิว โดยยังไม่ยืนยันว่าเป็นปืนจริงหรือบีบีกัน ซึ่งหลังจากนี้ก็อาจจะเรียกเพื่อนของอิคคิวที่ปรากฎภาพถือปืนที่คล้ายอาวุธสงครามมาสอบปากคำแต่โดยทั่วไปกรณีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี กฎหมายห้ามครอบครองและใช้อาวุธปืน ยกเว้นกรณีที่อยู่ในสนามยิงปืน ก็อาจจะมีระเบียบแยกต่างหาก เพราะจะเห็นได้ว่านักกีฬาเยาวชนก็สามารถฝึกซ้อมในสนามยิงปืนได้ ดังนั้นตำรวจก็จะต้องตรวจสอบเรื่องระเบียบข้อปฏิบัติกับกระทรวงมหาดไทยอีกครั้ง

21 จี้1

สำหรับ การตรวจสอบวงจรปิดพบ จี้จี้ เดินลงมารับฝ่ายชาย ในเวลา 04.00 . ของวันที่ 18  เมษายน  กระทั่ง 13.30 . วันที่  19 เมษายน  แม่ฝ่าย และเพื่อนสาว มาหาที่ห้องพัก โดยระหว่างนั้น ไม่มีบุคคลที่ 3 ใครเข้ามา ไปห้อง ทั้งนี้ยืนยันทั้งคู่เสียชีวิตจริง โดยการเข้าตรวจ ที่เกิดเหตุ และชันสูตรพลิกศพ ในที่เกิดเหตุเป็นไปตาม วิอาญา มาตรา 150 มีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน  เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ มีการ ปิดกั้นที่เกิดเหตุบริเวณชั้น 14 ฝั่งเหนือ ห้ามบุคคลไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ ยกเว้นเพื่อนบ้าน โดยมีเพื่อนบ้านที่ไม่เกี่ยวข้อง 2 คน เท่านั้นที่ออกจากชั้นดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ชุดแรก ที่เข้าไปตรวจที่เกิดเหตุ  เป็นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 5 นาย ต่อมาคือ มี แพทย์ 3 และ พนักงานสอบสวน 

จากนั้นเป็นพ่อแม่ ทั้ง 2 ฝ่าย  และ เจ้าหน้าที่ ป่อเต็กตึ๊ง ที่ดำเนินการบรรจุศพ  เป็นหน่วยงานสุดท้าย  โดยใช้เวลาในการตรวจพิสูจน์นานประมาณ 3 ชั่วโมง และการดำเนินการเป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย  

ส่วนสาเหตุที่เพื่อนบ้านอาจไม่ได้ยินเสียงปืนขณะก่อเหตุ เนื่องมาจากห้องที่เกิดเหตุไม่ใช่ห้องสตูดิโอ แต่มีลักษณะห้องชุด ที่มีห้องหลายห้องอยู่ภายใน เช่นน้ำนอน และห้องน้ำกั้น ประกอบกับผนังค่อนข้างหนา เพราะเป็นคอนโดมิเนียมหรู ทำให้เสียงผ่านออกไปไม่ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo