General

สุดเศร้า! ฮีทสโตรกคร่าชีวิต ผู้หมวดป้ายแดง วัย 53 ปี

สุดเศร้า! ฮีทสโตรกคร่าชีวิต ผู้หมวดป้ายแดง วัย 53 ปี หลังป่วยกลับจากปฏิบัติหน้าที่ คาชุดจราจร ต่อหน้าลูกชายป่วยเด็กพิเศษ

ที่แฟลตตำรวจ สภ.บางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ บริเวณห้องพักชั้นที่ 4 ของแฟลต หลังรับแจ้งว่า ... นายหนึ่ง เกิดอาการฮีทสโตรก จนช็อกหมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อช่วงสายของวานนี้ (14 เม..) ..มงคล ศรีสุภา ผบ.หมู่ งานจราจร สภ.บางบ่อ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานและเป็นผู้ที่เข้าไปพยายามช่วยร้อยตำรวจตรี พิเศษ ดาวเรือง ปัจจุบันเป็น รองสว.จร.สภ.บางบ่อ

ผู้หมวดป้ายแดง

ดาบตำรวจ มงคล กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันนี้ หมวดพิเศษและตน ได้เข้าเวรจราจร และทำหน้าที่อำนวยการจราจรบริเวณสามแยกบางบ่อ ระหว่างที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ ก็ยังคงโบรถกันตามปกติ กระทั่งช่วงหลังเวลา 08.00 .อากาศเริ่มร้อนอบอ้าวมากขึ้น หมวดพิเศษ มาบอกกับตนว่า เกิดอาการอ่อนเพลีย วิงเวียนศีรษะ เนื่องจากอากาศร้อน จึงได้เข้ามาพักในตู้จราจร บริเวณสามแยกบางบ่อ ต่อมา ..มงคล เพื่อนร่วมงาน จึงสอบถามถึงอาการ และจะพาไปโรงพยาบาล แต่ผู้ตายบอกว่า ไม่ไปโรงพยาบาล เพราะห่วงลูกชายที่เป็นเด็กพิเศษ พักอยู่ในห้องเพียงคนเดียว จึงขอกลับไปพักที่ห้อง

..มงคลฯ จึงได้พาผู้ตายกลับไปยังบ้านพัก พอถึงก็แยกย้าย ตนพักอยู่ชั้นสอง ส่วนหมวดพิเศษพักที่ชั้น 4 ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร แต่ให้หลังประมาณ 10 นาที มีตำรวจรุ่นน้องวิ่งลงมาเรียก บอกว่าหมวดพิเศษหมดสติ ล้มคว่ำหน้าอยู่ที่หน้าห้องพัก จึงรีบขึ้นมาดู พบว่าลูกชายที่เป็นเด็กพิเศษกำลังนั่งเขย่าตัวเรียกพ่อให้ตื่น พอจับตัวพลิกหงายขึ้นมาพบว่าหน้าเริ่มเขียวแล้ว จึงช่วยกันปั๊มหัวใจและโทรเรียกรถพยาบาล

เมื่อไปถึงโรงพยาบาล แพทย์กระตุ้นหัวใจและพยายามช่วยสุดความสามารถ แต่สุดท้ายเสียชีวิตอย่างสงบ ท่ามกลางความตกใจของเพื่อนร่วมงานและข้าราชการตำรวจในโรงพัก โดยเฉพาะผู้บังคับบัญชา เพราะหมวดพิเศษ ถือเป็นตำรวจน้ำดี ขยันและอยู่โรงพักแห่งนี้ตั้งแต่เรียนจบมาใหม่ๆ จึงเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชา

ดาบตำรวจมงคล กล่าวอีกว่า ... พิเศษ ดาวเรือง เพิ่งได้ติดยศ ... ใหม่ๆ เมื่อวันที่ 1 เมษายน 66 ที่ผ่านมา โดยหลังจากเรียนจบ นพต.รุ่น 43 โรงเรียนนครปฐม 7 ก็มารับราชการตำรวจที่สถานีตำรวจภูธรบางบ่อ ที่เดียว รวมอายุราชการแล้วเกือบ 40 ปี ปัจจุบัน หมวดพิเศษ แต่งงานมีครอบครัว แต่แยกกันอยู่กันภรรยา และมีบุตรชายอายุ 21 ปี ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ ที่ผ่านมาจะนำลูกไปฝากให้แม่เลี้ยงอยู่ที่บ้านเกิดในจังหวัดชัยภูมิ มาปีนี้ ลูกชายต้องเกณฑ์ทหาร และต้องนำตัวมายืนยันกับเจ้าหน้าที่ประจำกองคัดเลือกทหาร  หมวดฯ จึงเดินทางไปรับบุตรชายมาอยู่ด้วยและตั้งใจว่าจะกลับไปส่งหลังสงกรานต์

ภาพหน้าจอ 2566 04 15 เวลา 11.02.47

ที่ผ่านมา หมวดพิเศษ มักบ่นว่าอยากกลับไปรับราชการที่บ้านเกิดในจังหวัดชัยภูมิ เพื่อดูแลมารดาและลูกชาย แต่ทำเรื่องขอย้ายมาแล้วหลายปี แต่ก็ไม่ได้รับการพิจารณา กระทั่งมาเกิดเหตุเศร้าในครั้งนี้

ด้าน ... ทะนงศักดิ์ แวงวรรณ สารวัตรจราจร สภ.บางบ่อ ผู้บังคับบัญชาในสายงาน หมวดพิเศษเป็นนายตำรวจเก่าแก่ของ สภ.บางบ่อ ที่ผ่านมาเคบทำเรื่องขอย้ายกลับบ้านเกิด มีการทำเรื่องเสนอขึ้นมาแล้ว 2-3 ครั้ง แต่ยังไม่ได้รับการพิจารณา  ส่วนการช่วยเหลือ ครอบครัวตำรวจ สภ.บางบ่อ และผบก.สมุทรปราการ ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการรับศพและตั้งบำเพ็ญกุศลตลอดจนฌาปนกิจ เนื่องจากปัจจุบันหมวดพิเศษมีเพียงมารดาอยู่ที่บ้านเกิดและแก่ชรา อีกทั้งหมวดพิเศษจะเป็นเสาหลักของครอบครัว

เบื้องต้นในวันนี้( 15 เมษายน 66 ) จะมีการรดน้ำศพในเวลา 17.00 . ที่วัดบางบ่อ จากนั้นเป็นการสวดพระอภิธรรม และทำพิธีบำเพ็ญกุศลตามขั้นตอนทางศาสนาต่อไป

ขอบคุณข้อมูล สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo