General

‘เมฆ รามา’ วืดประกัน คอตกนอนคุก!

“เมฆ รามา” วืดประกัน คดีพนันออนไลน์-ฟอกเงิน ศาลชี้ลักษณะการกระทำเป็นเครือข่าย อัตราโทษสูง ส่งนอนเรือนจำ

ที่ศาลอาญา .รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน กก.4 บก.สอท.ได้ควบคุมตัว นายรามา รัศมีรามา หรือ เมฆ รามา อายุ 36 ปี สามี หยาดทิพย์ ราชปาล นักแสดงสาวชื่อดัง กับพวกอีก 8 คน ประกอบด้วย นายนวปรินธ์ ทองน้อย อายุ 31 ปี , นายนฤพงศ์ ลือนาม อายุ 29 ปี , นายรัฐศาสตร์ วงศ์ชีวสุทธิ์ อายุ 32 ปี , นายชูเกียรติ อวงรัมย์ อายุ 28 , นายชาคร ศุภมณีวิทย์ศิริ อายุ 33 ปี , นายฐาปกรณ์ เรืองภักดี อายุ 36 ปี , นายสนาเรศ มโนมัยงามเลิศ อายุ 31 ปี และนายกิตติทัต อุปพงศ์ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาในความผิดร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณา หรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นพนันฯ และร่วมกันฟอกเงิน ตาม ...การพนันฯ และ ...ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินฯ ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83

เมฆ รามา

ชั้นสอบสวน นายนฤพงศ์ ลือนาม ผู้ต้องหาที่ 2 ให้การรับสารภาพคนเดียว ส่วน นายรามา ผู้ต้องหาที่ 1 , และผู้ต้องหาที่ 3 – 9 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

โดยพนักงานสอบสวนขอฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 31 มี.. – 11 เม..นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบสวนพยานอีก 8 ปาก และรอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง กับรอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือ ประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนผู้ร้องขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมดด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง การกระทำของผู้ต้องหามีลักษณะเป็นเครือข่าย และหากผู้ต้องหาที่ทั้งเก้าได้รับการปล่อยชั่วคราวไปเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี รวมทั้งผู้เสียหายและพยานสำคัญในคดีก็ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวนี้ด้วย

ภายหลังการฝากขัง นายรามา รัศมีรามา อายุ 36 ปี และผู้ต้องหา 5 , 6 , 8 และได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ลักษณะการกระทำผิดเป็นเครือข่ายกระบวนการคดีมีอัตราโทษสูง ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เชื่อว่าหากปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาอาจจะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้ ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo