General

จำคุกตลอดชีวิต ‘ด.ต.’ ลักปืนหลวงขายกว่า 100 กระบอก

อัยการปราบทุจริตฯ ภาค 1 ฟ้อง ” ด.ต.” ลักปืนหลวงขายกว่า 100 กระบอก จาก สภ.ปากเกร็ด ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต รับสารภาพเหลือจำ 50 ปี ตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2566 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ได้รับทราบจาก นายศักดา คล้ายร่มไทร อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ สำนักงานคดีอัยการทุจริตภาค 1 เจ้าของสำนวน ที่ได้ยื่นฟ้องดำเนินคดีกับ . เชาวลิต พุ่มขจร อดีต ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปากเกร็ด .นนทบุรี ที่แอบลักปืนหลวงจากคลังอาวุธของ สภ.ปากเกร็ด กว่า 100 กระบอกไปขาย และถูกจับกุมได้ ซึ่งต่อมาอัยการได้ยื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1

ปืนหลวง

ต่อมาวันที่ 21 มี..ที่ผ่านมา ศาลมีคำพิพากษา ลงโทษจำคุกจำเลยตลอดชีวิต ฐานเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ ทรัพย์ และพาอาวุธปืน รวม 28 กระทงๆ ละ 5 ปี ฐานค้า หรือจำหน่ายอาวุธปืน 6 กระทง รวมจำคุกตลอดชีวิต จำเลยรับสารภาพ ตามกฎหมายคงจำคุกได้ 50 ปี ให้จำเลยคืนอาวุธปืน หรือใช้ราคา 1,340,395.93 บาท และใช้ราคา 21,430.08 เหรียญสหรัฐ

นายโกศลวัฒน์ ระบุอีกว่า พฤติการณ์คดีนี้ ..เชาวลิต ได้ปลอมเอกสารราชการ ไปรับอาวุธปืนหลวงมาจากกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี แล้วนำไปจำนำกับบุคคลภายนอก จำนวน 47 กระบอก และยังนำอาวุธปืนของทางราชการที่อยู่ในความครอบครองในหน้าที่ไปจำนำกับบุคคลภายนอกอีก 115 กระบอก ผู้ต้องหาหลบหนีและถูกจับที่ .หนองคาย และนำไปฝากขังพนักงานสอบสวนส่งสำนวนให้พนักงานอัยการในวันที่ 30 ..65 (ฝาก 7) ได้พิจารณาและประสานกับพนักงานสอบสวน เกี่ยวกับข้อเท็จจริงในสำนวนการสอบสวนหลายประเด็น โดยเฉพาะประเด็นตามมาตรา 66 และ 67 ของ พรป.ปปช.และดำเนินคดีจนศาลมีคำพิพากษาดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo