General

คืบหน้าไฟป่าเขาแหลม ‘ผู้ว่าฯ นครนายก’ เตรียมนำ ฮ.ดับไฟป่า

คืบหน้า ไฟป่าเขาแหลม “ผู้ว่าฯ นครนายก” เตรียมนำ .ดับไฟป่า ขอประชาชนเข้าใจกลางคืนทำงานไม่ได้ เพราะอันตราย ขณะที่ไฟยังลุกลามตามร่องเขา

วันที่ 29 มีนาคม 66 ช่วงค่ำที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก นายบัญชา เชาวรินทร์ กล่าวถึงสถานการณ์ความคืบหน้า ไฟป่าเขาแหลม .นครนายก ว่า สถานการณ์ขณะนี้ เนื่องจากเป็นภูเขาสูงชัน การทำงานกลางคืนไม่สามารถดำเนินการมากกว่านี้ได้ จึงต้องสแตนบายกำลัง และอุปรณ์ดับไฟไว้บริเวณด้านข้างภูเขา จากทิศทางที่ลามขึ้นมาช่วงเย็นทิศทางลมค่อนข้างแรง และไฟลุกลามไปตามร่องเขา ทิศทางของไฟเป็นแนวตรง ขึ้นลงตามสันเขา

ไฟป่าเขาแหลม

ทั้งนี้ ขอทำความเข้าใจกับประชาชนว่า การดับไฟป่าบนเขาสูงชันในเวลากลางคืน ไม่สามารถทำงานได้ เพราะอันตรายมาก โดยเฉพาะกับกำลังพลที่อาจจะได้รับอันตราย จึงไม่เสี่ยงในการทำงานช่วงกลางคืน

ภาพหน้าจอ 2566 03 29 เวลา 23.15.53

“เช้าวันนี้ (30 มี.ค.) ได้ตัดสินใจ ขอเฮลิคอปเตอร์ดับไฟป่า จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มาใช้ และคาดว่าจะมาถึงช่วงบ่าย รวมถึงได้ประสานกับ ปภ.เขตปราจีนบุรี เตรียมอุปกรณ์มาสนับสนุน โดยเฉพาะเครื่องสูบน้ำทางไกล หากมีการลามลงมาอีก ทั้งนี้หากเทียบกับสถานการณ์ปี 63 พบว่า ปี 63 หนักกว่านี้” ผู้ว่าฯ นครนายก กล่าว

ภาพหน้าจอ 2566 03 29 เวลา 23.15.43

ส่วนบริเวณโรงเรียนนายร้อยจปร. จากการลงไปประเมินสถานการณ์ ได้มีการสแตนบายกำลังไว้แล้ว ทั้งจนท.กรมทรัพยากรธรรมชาติ และทหาร รวมถึงเจ้าหน้าที่ไฟป่า แต่บริเวณนั้นจะมีแนวกันไฟอยู่ด้วย

ขอบคุณข้อมูล ภาพ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo