General

ปิดคดี ‘น้องต่อ’ หายปริศนา คาดอาจร่างอาจถูกสัตว์กัดกิน

“บิ๊กโจ๊ก” แถลงปิดคดี “น้องต่อ” คาดอาจร่างอาจถูกสัตว์กัดกิน มั่นใจในพยานแวดล้อมและพยานนิติวิทยาศาสตร์ ทำให้ศาลเชื่อว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว

พเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566 พล...สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำทีมแถลงปิดคดีหนูน้อยวัย 8 เดือนเสียชีวิต แม้คดีนี้จะไม่พบร่างของเด็ก แต่ตำรวจมีหลักฐานทั้งคำรับสารภาพของแม่ หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และที่สำคัญการตรวจเช็กสัญญาณโทรศัพท์และสัญญาณ Wi-Fi ในคืนวันเกิดเหตุ ทำให้ศาลเห็นว่าเจ้าตัวไปทำอะไรที่ริมน้ำ ทั้งที่ช่วงเวลานั้นตัวแม่เด็ก 8 เดือน ไม่เคยออกจากบ้านมาก่อน

บิ๊กโจ๊ก

หลักฐานที่มีความสอดคล้องกันทั้งหมด เชื่อคดีจะไม่หลุด เพราะตำรวจทำงานอย่างรัดกุม นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุมีสัตว์เลื้อยคลานจำนวนมาก ไม่แปลกหากเด็กจะถูกกัดกินจนไม่เหลือซาก ดังนั้นขอไม่ลงรายละเอียดไปมากกว่านี้ เพราะเป็นเรื่องของสำนวนการสอบสวน แต่ยืนยันว่ามีหลักฐานที่เชื่อมโยงกัน ยอมรับว่าในคำพิพากษาศาลฎีกา การไม่พบร่างของผู้เสียชีวิต ก็มีทั้งศาลยกคำร้องและศาลลงโทษจำเลย แต่คดีนี้จะเชื่อมหลักฐานที่ทำให้ศาลเห็นภาพของคดีได้

ภาพหน้าจอ 2566 03 22 เวลา 16.20.29

ทั้งนี้ รอง ผบ.ตร. ฝากถึงผู้นำท้องถิ่นทุกแห่งให้ดูคดีนี้เป็นอุทาหรณ์ หากลูกบ้านไม่มีความพร้อมในการเลี้ยงดูบุตร ต้องเข้าไปดูแลตั้งแต่ต้น อย่าปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ด้าน พล...ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช..7 กล่าวว่า สำนวนยังเหลือการสอบสวนอีกเล็กน้อย โดยจะเร่งส่งอัยการให้รวดเร็วที่สุด สำหรับความผิดของแม่หนูน้อยวัย 8 เดือน เบื้องต้น ตร.แจ้งข้อหา กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายกระทำการใดใดแก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรเสร็จสิ้น อัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo