General

พายุฤดูร้อนถล่มเชียงใหม่! ‘บิ๊กตู่’ สั่งเร่งดูแลประชาชนให้ดีที่สุด

พายุฤดูร้อนถล่มเชียงใหม่! “นายกรัฐมนตรี” สั่งเร่งดูแลประชาชนให้ดีที่สุด ด้าน “พล.อ.อนุพงษ์” กำชับท้องถิ่นช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมแจ้งเตือน!

ที่เดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเกิดเหตุพายุฤดูร้อนที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้มีลูกเห็บตก เกิดความเสียหายจำนวนมากในพื้นที่ว่า ได้สั่งการไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ ให้หน่วยงานหลายกระทรวงที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลให้ดีที่สุด

พายุฤดูร้อน

ด้านพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงเกิดเหตุพายุฤดูร้อนที่จังหวัดเชียงใหม่ว่า ในการดำเนินการก็คงเป็นไปตามที่ได้สั่งการไปแล้ว แล้วขั้นตอนต่อไปก็จะร่วมกับท้องถิ่นในพื้นที่เข้าไปดูแลพี่น้องประชาชน

พายุฤดูร้อน

ซึ่งในเรื่องนี้ได้มีการเตือนภัยล่วงหน้าแล้วในช่วงเดือนมีนาคมและเดือนเมษายนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นเป็นประจำโดยได้มีการเตรียมการและสั่งการ ให้ท้องถิ่นได้ดูแล ตรวจตราพื้นที่ต่าง ๆ ที่อาจเกิดอันตรายได้ แล้วนำไปแจ้งเตือนกับพี่น้องประชาชน ซึ่งความรุนแรงที่เกิดขึ้น ทางพื้นที่ยังสามารถรับมือได้ และเข้าไปดูแลอยู่แล้วในขณะนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK