General

ศาลสั่งคุมประพฤติ 3 ปี เยาวชนอายุ 15 ปี ขับเก๋ง BMW ฝ่าไฟแดง ชนบัณฑิตวิศวะ

ศาลเยาวชนฯ นครราชสีมา ออกคำสั่งคุมประพฤติ 3 ปี เยาวชนอายุ 15 ปี ขับ BMW ฝ่าไฟแดง ชนบัณฑิตวิศวะ พร้อมสั่งชดใช้เงิน 8.6 แสนบาท

กรณีเยาวชนชายวัย 15 ปี ขับรถ BMW พร้อมเพื่อนอีก 2 คน ฝ่าไฟแดง บริเวณสี่แยกไฟแดงทางเข้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ นาย ธนพล แก้วมูล วัย 24 ปี บัณฑิตวิศวะเกียรตินิยม เสียชีวิต โดยหลังเกิดเหตุเยาวชนชายทั้ง 3 คน ยืนรอมอบตัวในที่เกิดเหตุ เหตุเกิดคืนวันที่ 30 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 22.00.

คุม

คดีนี้ ตำรวจทำสำนวนส่งฟ้อง 4 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต , ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง , ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ซึ่งเยาวชนอายุ 15 ปีที่ก่อเหตุรับสารภาพทุกข้อหา

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 66 ที่ผ่านมา ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา มีคำสั่ง ออกมาตรการควบคุมความประพฤติของเยาวชนรายนี้ ภายในระยะเวลา 3 ปี นับแต่ศาลมีคำสั่ง โดยกำหนดให้รายงานตัวทุก 3 เดือน , จะต้องทำกิจกรรมสาธารณะต่างๆ ตามแผนฟื้นฟูเป็นเวลา 3 ปี ต่อเนื่องกัน , ห้ามขับรถยนต์ทุกชนิดจนกว่าจะมีใบขับขี่ , ห้ามยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด , ต้องรายงานผลการศึกษาอย่างต่อเนื่อง และหากเดินทางไปต่างประเทศต้องรายงานต่อศาลทุกครั้ง

ศาลจะพิจารณาผลคดีอีกครั้งในปี ..2569 แต่ถ้าไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ศาลจะยกคดีขึ้นมาพิพากษา

ในวันเดียวกันนั้น ศาลมีคำสั่งให้ครอบครัวเยาวชนที่ก่อเหตุ ชดใช้เงิน 860,000 บาท ให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งครอบครัวผู้ก่อเหตุได้ชดใช้ครบถ้วนแล้วเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

คุมประพฤติ

ขอบคุณข้อมูล สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo