General

รทสช.พร้อมเลือกตั้ง 100% ‘เพื่อไทย’ เปิดตัว ‘เศรษฐา’ ไร้ผลต่อคะแนน

“ธนกร” เพื่อไทยเปิดตัว “เศรษฐา” แต่เชื่อไม่มีผลต่อคะแนน มั่นใจ รทสช. พร้อมเลือกตั้งแล้ว 100%

วันที่ 1 มีนาคม 2566 ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรี ประจำ สำนัก นายก รัฐมนตรี กล่าวว่า ตอนนี้เรามีความพร้อมกับการเลือกตั้ง 100% แล้ว โดยในพื้นที่ทับซ้อน ได้มีการพูดคุยกันแล้ว และบางพื้นที่ก็ได้ใช้ผลโพล ในการวางตัวผู้สมัคร ไม่ได้มีปัญหาอะไร โดยวานนี้ได้มีการทำความเข้าใจกับแกนนำเกี่ยวกับระเบียบของการเลือกตั้ง เนื่องจาก กกต.มีการออกระเบียบใหม่มาหลายฉบับ เพื่อให้แกนนำไปชี้แจงกับผู้สมัคร เตรียมความพร้อมไว้ก่อน

เลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีบิ๊กเนมเข้าร่วมงานกับพรรคอีกหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ในวันนี้ จะยังไม่มีการเปิดทีมเศรษฐกิจ แต่หลังจากมีการเปิดตัวว่าที่ ผู้สมัคร ..ก็จะมีการเปิดทีมเศรษฐกิจของพรรคที่เป็นที่รู้จัก เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ไม่แพ้พรรคอื่น

เมื่อถามว่ามีตัวแล้วใช่หรือไม่ แต่ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา นายธนกร กล่าวว่า มีคนต้องการมาช่วย พล..ประยุทธ์ หลายคน แต่บางคนขออยู่เบื้องหลัง ซึ่งนายกฯเล่าให้ฟังตลอด มีผู้หลักผู้ใหญ่และผู้ที่เชี่ยวชาญ รวมไปถึงผู้ที่มีองค์ความรู้ แต่ขออยู่เบื้องหลังเยอะ 

เมื่อถามถึงกรณีพรรคเพื่อไทย เปิดตัวนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กังวลหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่าถือเป็นเรื่องดีที่ท่านเปิดตัวมาช่วยพรรคเพื่อไทย ทำให้ประชาชนมีทางเลือกมากขึ้น แต่พรรครวมไทยสร้างชาติ เราก็มีนักธุรกิจ ที่ความสามารถไม่แตกต่างจากนายเศรษฐา ที่มาช่วยงานพรรค แต่ไม่อยากเปิดเผยตัวขออยู่เบื้องหลัง และคิดว่าคงไม่ส่งผลต่อคะแนนให้พรรคเพื่อไทยดีขึ้น เพราะทีมเศรษฐกิจทุกพรรคก็มีความรู้ความสามารถที่ไม่แตกต่างกัน แต่ส่วนตัวเห็นว่าสิ่งสำคัญที่สุด ที่ทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้คะแนนดีนั้นอยู่ที่พล..ประยุทธ์ 

เมื่อถามว่าคิดว่านายเศรษฐา จะมาเป็นแคนดิเดตนายกฯคนที่ 3 ของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่าไม่ขอก้าวล่วง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo