General

ด่วน!! ปปง.ให้ผู้เสียหายคดีที่นอนยางพารา ยื่นขอคุ้มครองสิทธิ ภายใน 90 วัน

ปปง. แจ้งผู้เสียหายคดีที่นอนยางพารา สั่งซื้อสินค้าแล้วไม่ได้รับสินค้า ยื่นขอคุ้มครองสิทธิ ภายใน 90 วัน เช็กรายละเอียดที่นี่

มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค แจ้งข่าว ผู้เสียหายจากกรณีซื้อสินค้า ที่นอนยางพารา หมอนยางพารา ปลอกหมอน และอื่นๆ ผ่านเฟซบุ๊กเพจ ชื่อ น้องของขวัญนำเข้าสินค้าราคาโรงงาน, ร้านถุงเงิน, Bed room, Perfect room, Best slumber ที่นอนในฝัน, Best slumber

คดีที่นอนยางพารา

ทั้งนี้เนื่องจาก ผู้เสียหายหลงเชื่อโฆษณา สั่งซื้อสินค้าแล้วไม่ได้รับสินค้า โดยโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารที่แต่ละเพจแจ้ง ซึ่งบางเพจเป็นชื่อบุคคลเดียวกัน ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความ

จากนั้น พนักงานอัยการได้ยื่นฟ้องในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และทุจริตหลอกหลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย ฟ้องคดีอาญาทั้งหมด 5 คดี

อีกทั้ง ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (มพบ.) และ ตัวแทนผู้เสียหาย ได้เข้ายื่นหนังสือ ต่อ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และ ดำเนินการตามกฎหมายกับเจ้าของร้าน เมื่อวัน 19 มิถุนายน 2563

ที่นอน

ล่าสุด ปปง. ได้ออกประกาศในราชกิจจานุเบกษา ให้อายัดทรัพย์ ของ นางสาว นภาลัย แสงบุญ กับ พวก ในความผิดเกี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญาไว้ชั่วคราว

ทั้งนี้ ขอให้ผู้เสียหาย ไปยื่นขอคุ้มครองสิทธิ ภายใน 90 วัน มีผล ย้อนหลัง ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ จนถึง 13 พฤษภาคม 2566 ในเวลาทำการ ตั้งแต่ เวลา 08.30. น.-16.30 น. ( ยกเว้น วันหยุดราชการ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์)

ประกาศ ราชกิจจานุเบกษา ปปง. อายัดทรัพย์ ของ นางสาวนภาลัย แสงบุญ กับ พวก https://drive.google.com/…/1SR0uT8RKNLSfWBjleK…/view…

แบบคำร้องให้ผู้เสียหายคดีที่นอนยางพารา ยื่นขอคุ้มครองสิทธิ ต่อ ปปง. ภายใน 90 วัน https://drive.google.com/…/1P1Fld41KMEFdktfsVqb…/view…

ติดต่อ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ได้ที่ 4/2 ซอยวัฒนโยธิน แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ติดต่อร้องทุกข์ (ศูนย์พิทักษ์สิทธิ) โทร 089-788-9152 , +66 2 248 3737 , และ [email protected]

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo