General

เบนซ์ เดม่อน ชวดประกันตัว! ศาลชี้โทษสูง-หวั่นหลบหนี แม้ยื่นหลักทรัพย์ถึง 12 ล้าน

เบนซ์ เดม่อน ชวดประกันตัว! ศาลอาญา พิเคราะห์แล้ว คดีมีอัตราโทษอย่างสูง ตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป ถือว่าข้อหาหนัก พฤติการณ์เป็นขบวนการก่อความเสียหายแก่สังคมร้ายแรง ขัดต่อศีลธรรม แม้ยื่นหลักทรัพย์ถึง 12 ล้าน 

จากกรณีที่ นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ เบนซ์ เดม่อน ผู้ต้องหาในคดีเว็บพนันออนไลน์ มาเก๊า 888 ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังเดินทางจากฮ่องกงกลับถึงไทย เพื่อไปทำการสอบสวน ซึ่งเจ้าตัวได้ถูกสอบปากคำกว่า 5 ชั่วโมง โดยให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และพร้อมสู้คดีในชั้นศาล

ปกเบนซ์ไม่ได้ประกันตัว 2 3

เบนซ์ เดม่อน ชวดประกันตัว! ศาลชี้โทษสูง-หวั่นหลบหนี แม้ยื่นหลักทรัพย์ถึง 12 ล้าน

ล่าสุด (15 ก.พ.) เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้มีการรายงานความคืบหน้าว่า “ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังแล้ว ญาติของ นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันเป็นผู้จัด ช่วยกันประกาศโฆษณา หรือชักชวนให้มีการเล่นพนันฯ และร่วมกันฟอกเงิน อันเป็นความเป็นผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478

และ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์ เป็นโฉนดที่ดิน มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท ขอปล่อยชั่วคราว ในชั้นฝากขัง

ศาลอาญา พิเคราะห์แล้ว คดีมีอัตราโทษอย่างสูง ตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป ถือว่าข้อหาหนัก พฤติการณ์เป็นขบวนการก่อความเสียหายแก่สังคมร้ายแรง ขัดต่อศีลธรรม พยานหลักฐานปรากฏเส้นทางการเงินจากการพนันเข้าบัญชีของผู้ต้องหาจำนวนหลายล้านบาท โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านประกันตัว ทำให้แวดล้อมว่าอาจหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานระหว่างสอบสวนได้ กรณีไม่สมควรให้ประกันในชั้นนี้ ให้ยกคำร้อง”

ขอบคุณ : เรื่องเล่าเช้านี้สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

4 เบนซ์ เดม่อน 1

4 เบนซ์ เดม่อน 2

9 เบนซ์ เดม่อน ดิว 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo