General

เตรียมส่งหญิงไทยขับรถชนชาวมะกันดับ ไปสู้คดีที่สหรัฐ

“บิ๊กโจ๊ก” แถลงจับกุมหญิงไทยขับรถชนชาวมะกันดับ เตรียมส่งไปสู้คดีที่สหรัฐ

พล...สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแถลงจับกุม นางทับทิม ซู ฮาวสัน อายุ 57 ปี ส่งกลับไปดำเนินคดีที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อเหตุขับรถชนคนเสียชีวิตแล้วหลบหนีกลับมาอยู่ประเทศไทย ว่าเมื่อวันที่ 1 ..2566 ผู้ก่อเหตุขับรถยนต์ชนนายเบนจามิน เคเบิล อายุ 22 ปี ที่เมืองมิชิแกน สหรัฐอเมริกา แล้วหลบหนีจากที่เกิดเหตุ ต่อมาได้บินหลบหนีกลับมากบดานที่ประเทศไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทางการสหรัฐได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นางทับทิม ซู ฮาวสัน อายุ 57 ปี และได้ดำเนินการออกหมายจับ และต้องการประสานทางการไทยเพื่อขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

ไทย 1

พล...สุรเชษฐ์เผยว่า หลังจากได้รับการประสานจากทางการสหรัฐ เจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่า หลังจากที่นางทับทิม เดินทางกลับถึงไทยเมื่อวันที่ 5 ..2566 ได้ไปพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ .ชลบุรี ต่อมาวันที่ 10 ..2566 เมื่อมีข่าวปรากฏทางสื่อมวลชนและโซเชียลมีเดีย นางทับทิมได้ย้ายพักอาศัยที่ห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ .สวนผึ้ง .ราชบุรี เมื่อเจ้าหน้าที่สืบสวนทราบข้อมูลดังกล่าว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่ดังกล่าว และพบนางทับทิมอาศัยอยู่จริง จึงได้สอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว นางทับทิม ยอมรับว่าเป็นบุคคลที่ปรากฏชื่อตามข่าวจริง และเป็นผู้ก่อเหตุขับรถชนนายเบนจามินจริง ด้วยความตกใจจึงได้บินกลับมาที่ไทยก่อน โดยขณะนี้ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพร้อมที่จะเดินทางกลับไปเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมที่สหรัฐอเมริกาตามกฎหมาย

หญิงไทย

พล...สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เหตุดังกล่าวได้รับการประสานข้อมูลเบื้องต้นจากทางการสหรัฐ ผบ.ตร.จึงได้สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลตามที่ปรากฏ เพื่อจะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ และตามที่กฎหมายไทยกำหนดไว้ โดยหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบและพูดคุยกับนางทับทิมพบว่า เจ้าตัวรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยินดีที่จะเดินทางกลับไปยังสหรัฐเพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo